Tin mới

Hé lộ thân phận thực sự của Phú Quí - 'gà cưng' cố ca sĩ Phi Nhung

Thứ hai, 13/12/2021, 19:18 (GMT+7)

Ít ai biết Phú Quí - 'gà cưng' của cố ca sĩ Phi Nhung từng là một tuyển thủ quốc gia Taewondo và phải giải nghệ sau chấn thương để rồi bén duyên với nghệ thuật sau đó. 

Sau khi đạt giải á quân cuộc thi Solo cùng bolero, được cố Ca sĩ Phi Nhung nâng đỡ, cái tên Phú Quí được nhiều người biết đến nhiều hơn. 

Anh đặc biệt được CĐM yêu mến và đặt cho biệt danh 'hoàng tử bolero' không chỉ song ca ăn ý với cố ca sĩ Phi Nhung mà còn bởi ngoại hình điển trai như siêu mẫu của mình. 

Dù vậy, góc khuất phía sau sự thành công và hào nhoáng của Phú Quí thì không phải ai cũng được tường tận khi nam ca sĩ có cuộc đời vô cùng đặc biệt với nhiều thăng trầm và chìm nổi. 

Từng là tuyển thủ quốc gia môn Taekwondo

Phú Quí từng được biết đến là tuyển thủ quốc gia bộ môn võ thuật và là gương mặt từng khiến nhiều người sợ hãi mỗi khi bước lên sàn đấu.

Sinh ra trên sàn đấu nên trong đầu Phú Quí thời điểm đó chỉ nghĩ cách làm thế nào để có thể 'hạ' được đối phương. 

Nhiều lần đạt thành tích cao ở các kỳ thi võ thuật quốc tế, trong đó phải kể đến 3 lần vô địch Đông Nam Á môn taekwondo LG cup và rất nhiều huy chương thành tích khác, cái tên của anh nổi danh đến mức khi nhắc đến anh ở hạng cân đó ai nấy đều khiếp sợ. 

Phú Quí từng là tuyển thủ Taekwondo. Ảnh: Internet
Phú Quí từng là tuyển thủ Taekwondo. Ảnh: Internet

Nhưng khi đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp thì đùng một cái, trong trận đấu tranh suất đi dự Seagame, Phú Quý bị chấn thương, đứt dây chằng đầu gối. 

Sau 2 lần lên bàn mổ, Phú Quí đau đớn nhận tờ quyết định của tuyển thủ quốc gia trả về tỉnh vì không còn khả năng cống hiến. 

Đây cũng là cú số quá lớn đối với một chàng thanh niên khi mới 17 tuổi như Phú Quí. Thậm chí đến tận sau này, khi nhớ lại biến cố này, anh vẫn không giấu được nước mắt khi chia sẻ trong chương trình Hạnh phúc ở đâu 'Tôi buộc phải từ giã sự nghiệp võ thuật. Tôi buồn lắm. Sự nghiệp mất hết. Bao nhiêu ngày tháng tập luyện, gầy dựng tên tuổi ở bộ môn võ thuật đó bỗng dưng mất hết.

Cuộc đời tôi, khóc nhiều nhất là lúc nhận quyết định đó. Tôi khóc rất nhiều, dự định về quê chăn vịt, phụ cha mẹ làm ruộng, làm vườn. Đó là niềm đau mà không bao giờ mình quên được'.

Dù vẫn đi lại được nhưng chân không thể trụ và tập luyện với cường độ như trước nữa nên buộc anh phải giã từ niềm đam mê với võ thuật. 

Dính thị phi vì được Phi Nhung 'nâng đỡ'

Trong suốt khoảng thời gian đầy buồn bã đó, Phú Quí được chị gái đưa lên TP HCM để học thanh nhạc. 

Năm 2014, Phú Quí tham gia cuộc thi Solo cùng bolero  và đã xuất sắc vào vòng chung kết, giành được ngôi vị á quân. 

Nam ca sĩ từng dính nhiều thị phi vì được cố ca sĩ Phi Nhung nâng đỡ. Ảnh: Internet
Nam ca sĩ từng dính nhiều thị phi vì được cố ca sĩ Phi Nhung nâng đỡ. Ảnh: Internet

Sau cuộc thi, Phú Quí được cố ca sĩ Phi Nhung nâng đỡ và mời dầu quân về công ty, lúc này cố ca sĩ Phi Nhung chưa nhận nuôi Hồ Văn Cường

Sau khi được đàn chị đào tạo, tạo điều kiện và dẫn đi hát, Phú Quí dần quen mặt với sân khấu và được nhiều khán giả yêu mến qua những màn song ca vô cùng mùi mẫn. 

Nhưng cũng chính điều này đã khiến anh chàng dính vào nhiều thi phi không đáng có khi xuất hiện tin đồn cả hai có tình cảm với nhau. 

Phú Quí đã không ít lần phải lên tiếng để minh oan cho mình và cố ca sĩ Phi Nhung và khẳng định việc mình được song ca với Phi Nhung là may mắn của anh. 

Cố ca sĩ Phi Nhung từng nâng đỡ và giúp đỡ Phú Quí rất nhiều trong sự nghiệp. Ảnh: Internet
Cố ca sĩ Phi Nhung từng nâng đỡ và giúp đỡ Phú Quí rất nhiều trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

'Rồi lâu dần, mình quen nên chỉ tập trung làm sao để hát hay nhất có thể, đem tác phẩm của mình đến với công chúng, không bận tâm tới lời đồn thổi nữa.

Khi hết hạn hợp đồng, tôi không ký tiếp vì muốn tự do phát triển sự nghiệp. Lúc này, khi tôi không xuất hiện nhiều cùng chị Phi Nhung nữa thì họ lại đồn thổi là có xích mích. Kỳ thực không phải', Phú Quí chia sẻ. 

Nam giọng ca trẻ cũng chia sẻ rằng người mà anh thần tượng và kính nể trong nghề chính là cố ca sĩ Phi Nhung. 

Theo chia sẻ của Phú Quí, cố ca sĩ Phi Nhung như một người thầy, người chị đã chỉ dạy cho mình nhiều điều và anh trân trọng điều đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news