Tin mới

Hết lo loãng xương khi bổ sung ngay 6 loại rau này, tác dụng hơn hẳn trứng và sữa!

Thứ ba, 13/06/2023, 21:05 (GMT+7)

Nhiều loại rau hiện nay chứa hàm lượng canxi cao được chuyên gia khuyến khích sử dụng, có loại gây bất ngờ vì chỉ là một loại gia vị.

Không ít người nhầm tưởng rằng nếu muốn bổ sung canxi cho cơ thể sẽ tăng cường sử dụng các loại thức ăn như thịt, cá, trứng, sữa… Tuy nhiên, trên thực tế, có nhiều loại rau xanh còn giàu canxi hơn những thực phẩm này.

Rau thì là

Hết lo loãng xương khi bổ sung ngay 6 loại rau này, tác dụng hơn hẳn trứng và sữa! - Ảnh 1
 

Dù chỉ là loại rau gia vị thường được thêm vào các món canh, món xào để tăng hương vị, kích thích vị giác nhưng thì là có hàm lượng canxi cực cao. Trong 100 gram rau thì là có thể chứa tới 600mg canxi. Ngoài ra, loại rau này còn chứa một nguồn vitamin C và các chất chống oxy hóa vô cùng dồi dào, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng. Vitamin A trong rau cũng củng cố sức khỏe của mắt, giảm nguy cơ gặp các vấn đề liên quan đến mắt như khô mắt, giảm thị lực...

Rau cải bẹ

Loại rau này có thân dày, ăn giòn, ngọt và giàu dinh dưỡng khi chứa nhiều vitamin A, vitamin B, C và D. Đây là một trong những loại rau có hàm lượng canxi cao. Trong 100 gram rau cải bẹ xanh có thể cung cấp 284 mg canxi. 

Hết lo loãng xương khi bổ sung ngay 6 loại rau này, tác dụng hơn hẳn trứng và sữa! - Ảnh 2
 

Ngoài ra, nó còn có thể cung cấp 691,50% giá trị vitamin K (liên quan đến quá trình khoáng hóa xương, đông máu) hàng ngày của con người. Bên cạnh đó, chất xơ trong rau còn giúp thúc đẩy chức năng tiêu hóa của dạ dày và ruột, tăng cảm giác thèm ăn.

Rong biển

Hết lo loãng xương khi bổ sung ngay 6 loại rau này, tác dụng hơn hẳn trứng và sữa! - Ảnh 3
 

Rong biển có chứa hàm lượng canxi cực cao. Trong 100 gram rong biển tươi có thể cung cấp 264mg canxi. Điển hình là loại rong biển Wakame. Nó có thể cung cấp 15% giá trị canxi hàng ngày, giúp xương khớp phát triển, ngăn ngừa loãng xương. Rong biển có thể dùng để nấu canh, làm salad, làm bánh, nấu súp, làm snack…

Cải bó xôi

Cải bó xôi có hàm lượng canxi rất cao. 100 gram cải bó xôi có thể cung cấp khoảng 250mg canxi. Đây là lượng canxi tương đương với hàm lượng có trong một cốc sữa 250ml. Khi chúng ta bổ sung canxi thông qua việc ăn cải bó xôi sẽ giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương.

Hết lo loãng xương khi bổ sung ngay 6 loại rau này, tác dụng hơn hẳn trứng và sữa! - Ảnh 4
 

Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều canxi, sắt, vitamin A, C, giàu chất xơ, giúp tăng nhu động ruột, giảm nguy cơ táo bón, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cải bó xôi có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như xào, nấu, làm salad, làm nước ép, sinh tố...

Rau khoai lang

Hết lo loãng xương khi bổ sung ngay 6 loại rau này, tác dụng hơn hẳn trứng và sữa! - Ảnh 5
 

Loại rau dân dã này được bán phổ biến, thậm chí được người dân trồng nhiều trong vườn. Bên cạnh việc chứa hàm lượng canxi: 100 gram rau lang có thể chứa tới 180mg canxi, rau lang còn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa và các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, giúp phòng ngừa bệnh tim mạch. Chất xơ trong rau lang giúp tạo cảm giác no lâu, tốt cho tiêu hóa, hỗ trợ Giảm cân.

Rau diếp thơm

Hết lo loãng xương khi bổ sung ngay 6 loại rau này, tác dụng hơn hẳn trứng và sữa! - Ảnh 6
 

Trong 100 gram rau diếp thơm có thể chứa tới 70mg hàm lượng canxi. Đây là một trong những loại rau xanh lá có hàm lượng canxi cao, chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe thần kinh, giúp giảm stress, cải thiện tâm trạng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news