Tin mới

Hết tiền, 6 du khách sống trong hang cả tháng phong tỏa

Thứ hai, 20/04/2020, 18:46 (GMT+7)

6 khách du lịch đã cố gắng ở trong một hang động của Ấn Độ cho đến hết đại dịch Covid-19 sau khi họ không còn tiền để đi cách ly kiểm dịch.

Trước đó từng có tin những du khách này bị cảnh sát bắt viết bản kiểm điểm 500 lần "tôi xin lỗi" vì vi phạm lệnh kiểm dịch. Ảnh: Twitter

4 người đàn ông và 2 phụ nữ đến từ Pháp, Mỹ, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ và Nepal đã sống tỏng hang động gần Rishikesh ở bang Uttarakhand, miền bắc Ấu Độ kể từ ngày 24/3, theo thanh tra Rajendra Singh Kathait. Khu vực này trở nên nổi tiếng khi nhóm nhạc huyền thoại The Beatle đã đến đây năm 1968 để tập thiền và trải nghiệm văn hóa Ấn Độ.

Các du khách đã được chuyển đến Swarg Ashram và trải qua cách ly kiểm dịch 14 ngày tại đây mặc dù không ai trong số họ có dấu hiệu của Covid-19. "Trước khi lệnh phong tỏa bắt đầu, họ đang sống trong một khách sạn ở Muni Ki Reti nhưng sau đó chuyển đến hang động vì hết tiền", ông Kathait nói. "Tuy nhiên, họ đã tiếp kiệm được một ít tiền để mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác". Người đàn ông Nepal đã giúp nhóm mua các món đồ thiết yếu.

Ấn Độ phong tỏa toàn quốc từ cuối tháng 3. Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà cho những dịch vụ thiết yếu như mua đồ tạp hóa, thuốc men. Lệnh phong tỏa lẽ ra được dỡ bỏ vào ngày 15/4 nhưng sau đó được gia hạn đến ngày 3/5. Một số lĩnh vực như nông nghiệp và sản xuất sẽ được phép hoạt động trở lại từ hôm nay để giảm bớt khó khăn cho người nghèo Ấn Độ.

Khoảng 700 khách du lịch nước ngoài vẫn ở Rishikesh, theo bộ du lịch của bang. Chính quyền đã ra mắt website "Stranded in India" để giúp các du khách nước ngoài. Nhiều chính phủ trong đó có Đức, Mỹ và Anh đã thuê máy bay đón công dân từ Ấn Độ về nước.

Quốc gia đông dân thứ hai thế giới với 1,3 tỷ người hiện có hơn 15.700 ca Covid-19 và 507 người tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news