Tin mới

Hi hữu cụ bà sống lại 2 lần khi con cháu đang lo hậu sự

Thứ ba, 04/08/2020, 09:53 (GMT+7)

Trong lúc đang lo hậu sự, gia đình ngỡ ngàng khi thấy tấm vải liệm chuyển động và câu chuyện ly kỳ phía sau mới là tâm điểm.

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra hôm 26/7 vừa qua tại làng Kwine, thuộc quận Tsholotsho, tỉnh Bắc Matabeleland, Zimbabwe. Một cụ bà 99 tuổi đã sống dậy tới 2 lần trong lúc đang được gia đình và người làng đem đi chôn cất. Sự việc đang gây xôn xao dư luận Zimbabwe.

Theo đó, cụ bà Nkazanyana Ncube, 99 tuổi, đã qua đời ngay tại nhà mình vào lúc 3h sáng ngày 25/7, tuy nhiên cái chết này không phải do bác sĩ xác nhận. Sau khi làm xong các thủ tục đám tang truyền thống, gia đình và dân làng đã đưa thi thể cụ bà đi chôn cất. Thi thể cụ bà được quấn trong tấm vải liệm trước khi chôn xuống đất.

Tuy nhiên ngay trước khi chôn cất, một người thân vô tình thấy tấm vải liệm chuyển động. Họ kiểm tra và sốc nặng khi nhận thấy cụ bà Nkazanyana vẫn còn sống. Sau đó, cụ bà được đưa về nhà.

>> Xem thêm: Sửa nhà, cặp vợ chồng phát hiện nhiều ký tự lạ, tìm thấy 'kho báu' vô giá

Thế nhưng tới 1h sáng ngày 26/7, những người thân trong gia đình lại thấy cơ thể của cụ bà Nkazanyana lạnh trở lại, cho rằng lần này cụ bà đã qua đời nên tiếp tục đem đi chôn cất. Nào ngờ lần này, cụ bà 99 tuổi lại chuyển động cơ thể và sống dậy lần hai. Tới khoảng 6h sáng ngày 26/7, cụ bà mới được xác nhận đã thật sự qua đời và được đem đi chôn cất vào 11h sáng cùng ngày.

Khi con cháu lo hậu sự, cụ bà bất ngờ tỉnh lại. Ảnh Daily Mail

Người thân của cụ bà Nkazanyana cho biết, họ bị sốc nhưng không hoảng sợ trước cảnh tượng cụ bà sống dậy, bởi họ tin rằng điều này liên quan tới tổ tiên.

Chia sẻ với phóng viên của trang tin Chronicle, một người dân ở làng Kwine nói rằng tất cả mọi đều sốc nặng vì chưa từng chứng kiến chuyện gì tương tự như thế trước đây.

Xolani Ndlovu, giám đốc trung tâm y tế Mpilo ở Zimbabwe, nói rất khó để biết rõ chuyện gì xảy ra với cụ bà Ncube vì gia đình không đưa bà đến viện.

>> Xem thêm: Cụ bà sống lại khi con cháu đang khóc lóc tổ chức hậu sự, cả làng kéo đến xem

Ông Ndlovu nói người già đến giai đoạn sắp qua đời có thể trải qua những thời khắc ở giữa sự sống và cái chết, có thể không còn ý thức.

“Tôi nghĩ rằng cụ bà khi đó chưa thực sự qua đời. Một người chỉ được xác định là đã chết nếu não không còn bất kì hoạt động nào. Không giống như tim, một khi não ngừng hoạt động thì nó không thể khởi động lại được”, ông Ndlovu nói.

Trong trường hợp này, cụ bà có thể mới chỉ rơi vào trạng thái nửa tỉnh nửa mê, nhịp tim rất thấp nên gia đình nghĩ là cụ bà đã chết, theo ông Ndlovu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news