Tin mới

Hillary Clinton chính thức thành ứng viên Tổng thống Mỹ

Thứ ba, 07/06/2016, 09:43 (GMT+7)

Với 2.383 phiếu đại biểu cử tri, bà Hillary Clinton đã trở thành đại diện của đảng Dân chủ tham gia tranh cử tổng thống Mỹ.

Với 2.383 phiếu đại biểu cử tri, bà Hillary Clinton đã trở thành đại diện của đảng Dân chủ tham gia tranh cử tổng thống Mỹ.

Bà Hillary Clinton sẽ đại diện cho đảng Dân chủ tham gia tranh cử tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo thống kê của AP tối 6/6, bà Clinton được 1.812 đại biểu ủng hộ trong những cuộc bầu cử sơ bộ, và được 571 siêu đại biểu tín nhiệm từ trước đó. Bà sẽ trở thành ứng viên nữ đầu tiên chạy đua vào Nhà Trắng trong lịch sử nước Mỹ.

Chiến thắng của bà Hillary trước đối thủ trong đảng, ông Bernie Sanders còn ao hơn cho với thất bại của bà trước ông Obama cách đây 8 năm. Theo đó, bà hơn ông Sanders hơn 3 triệu phiếu bầu phổ thông, hơn 291 đại biểu và 523 siêu đại biểu.

Trước đó, bà Clinton và ông Sanders đã có cuộc đối đầu vô cùng gay cấn. Ông đã chiến thắng ở 21 vòng bầu cử sơ bộ, trong khi bà Clinton dẫn đầu ở 29 bang. Tuy nhiên, ông Sanders vẫn kiên trì và tuyên bố sẽ tiếp tục đấu tranh cho tới đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ. Đến nay, phần lớn siêu đại biểu đều khẳng định sự ủng hộ của họ với bà Clinton. Tổng thống Barack Obama cũng dự kiến chính thức ủng hộ bà Hillary trong tuần này.

Tỉ phú Donald Trump của đảng Cộng hòa trước đó cũng giành đủ số phiếu để tham gia chạy đua vào Nhà Trắng. 

Như vậy, nếu bà Hillary chính thức đại diện cho đảng Dân chủ tham gia tranh cử thì sẽ đối đầu trực tiếp với ông Trump. Và, đây chắc chắn sẽ là cuộc đối đầu đáng mong đợi.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sanders Donald Trump