Tin mới

Danh tính HLV trưởng ĐT Brazil chính thức được xác định

Thứ tư, 05/07/2023, 14:36 (GMT+7)

Mới đây, HLV Carlo Ancelotti đã nhận lời dẫn dắt ĐT Brazil từ tháng 6 năm 2024.

Chủ tịch của LĐBĐ Brazil (CBF), Ednaldo Rodrigues xác nhận với truyền thông HLV Carlo Ancelotti sẽ hoàn thành 1 năm hợp đồng với Real Madrid rồi sẽ "bắt đầu công việc tại ĐT Brazil bằng chiến dịch Copa America". Dễ dàng nhận thấy, vị chiến lược gia người Italia khi ông luôn muốn rời Bernabeu với tư thế người chiến thắng.

Kể từ khi chia tay HLV Titte sau thất bại tại VCK World Cup 2022, LĐBĐ Brazil luôn coi Ancelotti là ưu tiên thay thế số 1. Người hâm mộ bóng đá xứ Samba cũng đánh giá rất cao từ năng lực chuyên môn, danh tiếng đến uy tín trong huấn luyện của nhà cầm quân người Italia.

LĐBĐ Brazil luôn coi Ancelotti là ưu tiên thay thế số 1
LĐBĐ Brazil luôn coi Ancelotti là ưu tiên thay thế số 1

Dàn ngôi sao của Selecao hiện tại như Vinicius Junior, Rodrygo hay Eder Militao lại ủng hộ Ancelotti dẫn dắt Brazil. Đây là nhóm học trò thân thiết HLV người Italy tại Real.

Việc nhận lời dẫn dắt ĐT Brazil khiến HLV Ancelotti trở thành nhà cầm quân ngoại quốc đầu tiên dẫn dắt ĐT Brazil sau gần 60 năm. Người nước ngoài gần nhất ngồi "ghế nóng" tại Selecao là chiến lược gia người Argentina, Filpo Nunez năm 1965.

HLV Carlo Ancelotti đã nhận lời dẫn dắt ĐT Brazil từ tháng 6/2024
HLV Carlo Ancelotti đã nhận lời dẫn dắt ĐT Brazil từ tháng 6/2024

Ở một diễn biến khác, từ nay cho tới lúc Ancelotti chính thức nhậm chức, Fernando Diniz được chỉ định làm HLV tạm quyền của Selecao trong thời gian này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news