Tin mới

HLV CLB Hà Nội thắc mắc chuyện Văn Quyết không được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Thứ hai, 05/06/2023, 12:08 (GMT+7)

HLV Bozidar Bandovic cảm thấy khó hiểu khi Văn Quyết không được gọi lên tuyển trong đợt FIFA Days tháng 6 nhưng cũng thể hiện sự tôn trọng với quyết định của HLV Philippe Troussier.

"Tôi cũng chẳng rõ một cầu thủ đang chịu án kỷ luật có thể lên tuyển quốc gia hay không nhưng về cơ bản, tôi tôn trọng quyết định của HLV trưởng đội tuyển. Nhưng về vai trò của Văn Quyết trong tập thể, những gì anh ấy đóng góp cho CLB Hà Nội trước giờ là điều không cần bàn", HLV Bozidar Bandovic chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận CLB Hà Nội thắng 1-0 CLB Nam Định.

Hôm 2/6, HLV Philippe Troussier chính thức đưa ra sự lựa chọn về nhân sự cho đợt hội quân dịp FIFA Days tháng 6/2023 của ĐT Việt Nam, với 33 cái tên được triệu tập. Trong đó có 3 sự vắng mặt đáng tiếc là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (mới trải qua phẫu thuật ruột thừa), Phan Văn Đức (chấn thương) và tiền đạo Nguyễn Văn Quyế (nghỉ thi đấu do đang chịu án treo giò).

Văn Quyết không được gọi lên tuyển Việt Nam trong đợt hội quân tháng 6. Ảnh: Thanh Niên
Văn Quyết không được gọi lên tuyển Việt Nam trong đợt hội quân tháng 6. Ảnh: Thanh Niên

Chỉ có 4 cầu thủ CLB Hà Nội được triệu tập gồm Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh và Phạm Tuấn Hải. Khi được hỏi liệu các học trò có phù hợp với tân HLV Troussier hay không, ông Bandovic nói tiếp: "Các bạn có thấy cách Hà Nội luân chuyển bóng hôm nay không? Như thế là đủ để nói về lối chơi của cầu thủ Hà Nội.

Cách chơi này của các cầu thủ Hà Nội có thích ứng được với đội tuyển hay không còn tùy vào quan điểm và tầm nhìn của HLV tuyển Việt Nam. Tôi nghĩ quan điểm của ông ấy có thể khác. Nhiệm vụ của tôi là cải thiện khả năng của cầu thủ. Tôi tin chắc khi trình độ cầu thủ Hà Nội được cải thiện, chất lượng đội tuyển cũng sẽ được cải thiện theo".

ĐT Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 5/6 nhưng do còn nhiều cầu thủ bận dự vòng 11 V.League nên đến ngày 7/6, HLV Troussier mới có trong tay đầy đủ lực lượng. Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu trước các đối thủ Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15/6 tại sân Lạch Tray - Hải Phòng và Syria ngày 20/6 tại sân Thiên Trường - Nam Định.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news