Tin mới

Những cầu thủ U23 Việt Nam đủ sức cùng thầy Park chinh chiến tại AFF Cup 2022

Thứ năm, 16/06/2022, 18:05 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu đăng quang chức vô địch AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. Do đó, bài toán nhân sự là điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc hướng đến và những gương mặt ở đội U23 Việt Nam đang là sự thay thế hoàn toàn xứng đáng.

HLV Park Hang-seo đã và đang trong quá trình làm mới đội tuyển Việt Nam sau vòng loại 3 World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Thất bại trước người Thái ở bán kết AFF Cup khiến giới chuyên môn tin rằng, đã đến lúc nhà cầm quân người Hàn phải đổi mới lối chơi, đồng thời đưa thêm nhân sự mới vào đội hình.

Việc loại Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương… trong đợt tập trung mới nhất để nhường chỗ cho những gương mặt mới cho thấy những nỗ lực làm mới ĐT Việt Nam. 

Chắc chắn sau 2 giải đấu là SEA games 31 và VCK U23 châu Á 2022, HLV Park Hang-seo đã có cho mình một danh sách đặc biệt. Đó là danh sách những tài năng trẻ thi đấu thăng hoa trong màu áo U23 Việt Nam. Đáng để được trao cơ hội đá chính ở ĐT Việt Nam như Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Văn Chuẩn hay Mạnh Dũng.

Cặp đôi trung vệ Việt Anh - Thanh Bình đủ sức đá chính ở ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Cặp đôi trung vệ Việt Anh - Thanh Bình đủ sức đá chính ở ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình là những trụ cột trong màu áo U23 Việt Nam tuy nhiên ở ĐT Việt Nam thì họ vẫn chưa có nhiều cơ hội ra sân. Cả hai đều mới chỉ có 3 lần ra sân ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, bộ đôi này hứa hẹn sẽ là tương lai nơi hàng thủ của tuyển việt Nam sau lứa đàn anh Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng.

Bên cạnh đó, Tuấn Tài hay Mạnh Dũng cũng hứa hẹn được HLV Park Hang-seo để mắt sau màn trình diễn nổi bật ở đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022.

Phan Tuấn Tài cũng là gương mặt thi đấu nổi bật ở SEA Games 31 và U23 châu Á 2022 vừa qua. Trong bối cảnh Văn Hậu vẫn đang chấn thương, Hồng Duy cho thấy dấu hiệu đánh mất phong độ thì Tuấn Tài nổi lên như một phương án thay thế hoàn hảo.

Không cần phải nói quá nhiều về màn trình diễn của 'vua kiến tạo' của U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2022. Anh đóng góp nhiều vào khả năng tấn công biên và để lại 1 bàn thắng, 2 kiến tạo. Trước đó, cũng chính Tuấn Tài tung đường chuyền chuẩn xác để Mạnh Dũng đánh đầu chính xác tung lưới U23 Thái Lan, qua đó giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31.

Cái tên còn lại là Nhâm Mạnh Dũng, cầu thủ sinh năm 2002 có thể sẽ là lời giải cho bài toán đi tìm trung phong cắm giỏi cho HLV Park Hang-seo. Anh không chỉ thể hiện được điểm mạnh đánh đầu mà còn xử lý bóng bằng chân rất khéo léo. Ở vòng chung kết U23 châu Á 2022, anh nhiều lần đột phá thành công, tạo ra cơ hội nguy hiểm. Mạnh Dũng có thể là phương án dự phòng chất lượng cho Nguyễn Tiến Linh.

Tuấn Tài cùng Mạnh Dũng là sự bổ sung hoàn hảo cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Tuấn Tài cùng Mạnh Dũng là sự bổ sung hoàn hảo cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Thực tế rất khó để sắp xếp một vị trí chuẩn mực cho Mạnh Dũng bởi ở 4 trận đấu ở VCK U23 châu Á 2022 vừa qua, anh chơi từ trung vệ, tiền đạo đến… thủ môn. Ngoài ra, giá trị Mạnh Dũng mang lại còn là sự đa năng. Anh sẵn sàng thi đấu ở vị trí trung vệ tùy theo yêu cầu của HLV.

Thầy Park vốn được coi là một chiến lược gia ngại thay đổi. Nhưng trong khoảng một năm qua, nhiều nhân tố mới được ông trao cơ hội thi đấu ở đội tuyển đã tiến bộ không ngừng. Đó là Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Thanh Bình hay Phạm Tuấn Hải. Và giờ là lúc nhà cầm quân này thử đặt niềm tin vào lứa U23.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news