Tin mới

HLV Indonesia chúc U22 Việt Nam may mắn ở bảng B SEA Games 32

Thứ sáu, 28/04/2023, 14:20 (GMT+7)

HLV U22 Indonesia Indra Sjafri thể hiện sự tự tin trước ngày mở màn bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32, nơi không có đối kỵ dơ U22 Việt Nam.

Trưa 28/4, cuộc họp báo trước loạt trận đầu tiên bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32 đã diễn ra với sự tham dự của các HLV trưởng U22 Indonesia, Philippines, Myanmar, Timor Leste và chủ nhà Campuchia. Trả lời câu hỏi về cơ hội vào bán kết, HLV Sjafri của U22 Indonesia cho biết:

"Hơn 30 năm qua, chúng tôi không thể giành HCV SEA Games. Năm 2019, Indonesia đã ở rất gần HCV rồi, nhưng thua Việt Nam ở chung kết, đó là trận thua thứ hai của chúng tôi ở giải này. Năm đó, chúng tôi đã ở bảng đấu rất khó nhưng vẫn vào được chung kết.

HLV Sjafri đặt mục tiêu đá tốt từng trận. Ảnh: Internet.
HLV Sjafri đặt mục tiêu đá tốt từng trận. Ảnh: Internet.

SEA Games năm nay, chúng tôi không chung bảng với Việt Nam. Tuy nhiên giờ tôi không muốn nói sớm về bán kết mà chỉ tập trung vào việc làm cách nào vượt qua vòng bảng. U22 Việt Nam nằm ở bảng đấu hấp dẫn, nơi đội nào cũng có cơ hội đi tiếp. Tôi muốn gửi sự tự tin đến cho U22 Việt Nam, nếu chúng ta cùng vượt qua vòng bảng, hãy hỏi lại tôi câu hỏi này. Chúc đội bạn may mắn".

Trong khi đó, HLV Ryu Hirose của Campuchia nói: "Tôi biết mình phải làm gì. Tôi chưa vội nghĩ đến kịch bản gặp Thái Lan hay Việt Nam ở bán kết, mà chỉ tập trung vượt qua vòng bảng. Toàn đội sẵn sàng cho giải đấu. Nếu có thể giành HCV, đó sẽ là thành tựu của bóng đá Campuchia và cá nhân tôi. Chúng tôi có quyền hy vọng, một khi giành được kết quả tốt từng trận, giấc mơ sẽ thành hiện thực".

Môn bóng đá nam sẽ chính thức khởi tranh vào ngày mai. Ảnh: Zingnews
Môn bóng đá nam sẽ chính thức khởi tranh vào ngày mai. Ảnh: Zingnews

Với U22 Philippines, HLV Rob Gier thừa nhận đội bóng đang trải qua giai đoạn tái thiết lực lượng nên kỳ SEA Games năm nay dự báo gặp nhiều khó khăn, cả đội sẽ cố gắng có kết quả tốt nhất trong trận ra quân gặp U22 Indonesia.

HLV Michael Feichtenbeiner của U22 Myanmar bày tỏ: "Chúng tôi đến đây với đội hình rất trẻ. Tôi tin vào năng lực của học trò và tôn trọng các đối thủ, tất cả đều có cùng mục tiêu đi tiếp". Còn HLV Park Soon Tae của U22 Timor Leste tự tin đội bóng sẽ là một ẩn số thú vị tại SEA Games 32.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news