Tin mới

HLV Nhật Bản công khai chiến thuật, thách thức ĐT Việt Nam

Thứ hai, 25/10/2021, 16:20 (GMT+7)

Với mục tiêu phải thắng trong 2 trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Hajime Moriyasu của ĐT Nhật Bản đã công khai tuyên chiến các đối thủ.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Sau khởi đầu không đúng kỳ vọng qua 4 lượt trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (thắng 2 và thua 2), ĐT Nhật Bản chỉ mới có được 1 nửa số điểm kỳ vọng. Vì vậy áp lớn đang được đặt lên vai thầy trò HLV Moriyasu. Trong tháng 11, Nhật Bản bắt buộc phải đặt mục Tiêu Chiến thắng trong cả 2 chuyến làm khách đến sân của Việt Nam (11/11) và Oman (16/11) sắp tới.

HLV Hajime Moriyasu không giấu tham vọng giành trọn vẹn 6 điểm trước 2 đối thủ được đánh giá thấp hơn về trình độ: “Tôi lấy cảm hứng từ cách mà HLV Okada Takeshi vận hành ĐT Nhật Bản tại World Cup 2010. Nhiều thời điểm, ông ấy áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 hoặc 4-5-1 với 4 hậu vệ và đã đạt được những thành công nhất định”, ông Moriyasu chia sẻ trên Hochi News.

Ông Hajime Moriyasu công khai chiến thuật đối đầu với ĐT Việt Nam - Ảnh: NHK
Ông Hajime Moriyasu công khai chiến thuật đối đầu với ĐT Việt Nam - Ảnh: NHK

HLV Moriyasu đang cân nhắc sẽ để Nhật Bản tiếp tục chơi với sơ đồ tấn công 4-3-3 như trận thắng 2-1 trước Australia mới đây. “Tôi có trao đổi với huấn luyện viên Okada Takeshi. Ông ấy dành lời khen cho tuyển Nhật Bản và chúc mừng tôi đã vượt qua áp lực. Ông ấy cũng đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho tôi về mặt chuyên môn”, ông Moriyasu tiết lộ.

Sau 4 trận đấu, Nhật Bản đang tạm xếp thứ 4 ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với chỉ 6 điểm. Vòng loại thứ 3 mới đi chưa hết một nửa chặng đường và việc hồi sinh phong độ ngay lúc này là điều tối quan trọng và không thể trì hoãn hơn với ĐT Nhật Bản. Bởi với người hâm mộ nước này, tấm vé dự World Cup đều đặn mỗi kỳ đã là điều gần như mặc định.

Chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình của ĐT Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/11. Với mục tiêu trải nghiệm và học hỏi, lợi thế sân nhà sẽ giúp ĐT Việt Nam chiến đấu trên 100% phong độ. Chiếu theo những gì 2 đội từng thể hiện ở cuộc trạm chán tại tứ kết Asian Cup 2019, cũng như giai đoạn đã qua của vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park hoàn toàn có khả năng làm nên bất ngờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news