Tin mới

HLV Nhật Bản nói điều thật lòng về cơ hội dự World Cup 2026 của Việt Nam

Thứ sáu, 24/03/2023, 18:09 (GMT+7)

Mới đây, HLV trưởng Shinozaki của CLB Jubilo Iwata đã đưa ra đánh giá về khả năng dự World Cup 2026 của thầy trò HLV Troussier.

Theo Saostar, khi được hỏi về việc những đội bóng nào của châu Á sáng cửa dự World Cup 2026 nhất, HLV Shinozaki của CLB Jubilo Iwata cho biết: “5 đội tuyển đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Iran và Saudi Arabia chắc chắn dự World Cup 2026. Đây là 5 đội tuyển có trình độ vượt trội so với phần còn lại của châu Á và thường xuyên dự World Cup. Tôi không có gì phải suy nghĩ khi lựa chọn 5 đội tuyển kể trên.

Một điều bất ngờ lớn là ông Shinozaki chọn đội tuyển Thái Lan có cơ hội lớn đi World Cup 2026 cùng 4 đội khác gồm UAE, Oman, Uzbekistan và Qatar, còn tuyển Việt Nam rất khó. Về câu hỏi cơ hội nào cho ĐT Việt Nam dự World Cup 2026 sau khi LĐBĐ Việt Nam và HLV Philippe Troussier tự tin có thể thành hiện thực. Ông Shinozaki nói: “Rất khó. Tôi nghĩ Việt Nam chỉ ở nhóm ba của châu Á”.

Lứa U23 Việt Nam hiện tại khó lòng dự World Cup 2026
Lứa U23 Việt Nam hiện tại khó lòng dự World Cup 2026

Theo ông Shinozaki, bóng đá Việt Nam cần làm thật tốt chân đế, từ việc thay đổi tư duy cầu thủ đến đào tạo trẻ, tập trung đào tạo ra nhiều HLV giỏi để dạy thật tốt cầu thủ trẻ, hệ thống giỏi chuyên nghiệp cần phát triển. Việt Nam cần có một kế hoạch dài hơi với đích đến World Cup, sau đó tất cả cùng hành động chứ không phải đề ra mục tiêu ngắn hạn dù giải chuyên nghiệp chưa phát triển.

HLV Nhật Bản nói điều thật lòng về cơ hội dự World Cup 2026 của Việt Nam - Ảnh 1
 
U23 Việt Nam nhận thất bại đạm trước U23 Iraq
U23 Việt Nam nhận thất bại đạm trước U23 Iraq

Ông Shinozaki cũng đưa ra quan điểm về chất lượng ngoại binh V-League: “Tôi có xem trận đấu giữa CLB HAGL và CAHN ở sân Pleiku. Tôi thấy không có ngoại binh nào đủ trình độ thi đấu ở J-League 2 của chúng tôi. Nếu cả giải đấu bao gồm ngoại binh và cầu thủ Việt Nam chỉ có vài người (khoảng 5 - 10 cầu thủ) đủ sức thi đấu ở J-League 2 thì ĐT Việt Nam rất khó dự World Cup 2026. Giải đấu phải phát triển lên tầm cao để có nhiều cầu thủ đủ trình độ đá ở J-League 1 thì đội tuyển Việt Nam mới có thể dự World Cup”.

HLV Nhật Bản nói điều thật lòng về cơ hội dự World Cup 2026 của Việt Nam - Ảnh 2
 

Thái Lan có có hội lớn về cơ hội dự World Cup 2026, bao gồm hệ thống giải chuyên nghiệp phát triển, đào tạo trẻ phát triển và trình độ cầu thủ Thái Lan vươn ra tầm châu Á. Tại giải giao hữu Doha Cup 2023, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Philippe Troussier đã không có được kết quả tốt ở trận ra quân khi để thua 0-3 trước U23 Iraq.

U23 Việt Nam nỗ lực để có sự tập trung và hướng tới trận đấu với U23 UAE
U23 Việt Nam nỗ lực để có sự tập trung và hướng tới trận đấu với U23 UAE

Cả hàng phòng ngự lẫn hàng tấn công của U23 Việt Nam đều có ngày thi đấu không tốt. Những cầu thủ được đặt nhiều niềm tin như Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương hay Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường không đáp ứng được như kỳ vọng.

Trận thua U23 Iraq ít nhiều cũng ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ, nhưng toàn đội vẫn rất nỗ lực để có sự tập trung và hướng tới trận đấu tới với tinh thần tích cực nhất.

Ảnh: VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Việt Nam