Tin mới

HLV Park Hang-seo bất ngờ tiết lộ kế hoạch của đội tuyển Việt Nam năm 2019

Thứ ba, 19/02/2019, 18:05 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo cho biết, năm 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ có những trận đấu quan trọng ở vòng loại World Cup 2022, vòng loại U23 châu Á 2020 và SEA Games 2019 tại Philippines.

HLV Park Hang-seo cho biết, năm 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ có những trận đấu quan trọng ở vòng loại World Cup 2022, vòng loại U23 châu Á 2020 và SEA Games 2019 tại Philippines. 

Sau khi trở lại từ Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã trở lại Việt Nam ngày 18/2 để cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các giải trong năm 2019 như vòng loại World Cup 2022, vòng loại U23 châu Á 2020 và SEA Games 2019 tại Philippines. 

Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc của đội tuyển Việt Nam tiết lộ sẽ đưa ra những nhiệm vụ tiếp theo cho ĐT Việt Nam, sau một năm 2018 đầy thành công.

Theo đó, nhiệm vụ đầu tiên của thầy Park chính là chuẩn bị lực lượng cho U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á, tiếp đó là vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 tới đây.

HLV Park Hang Seo đưa ra kế hoạch cho ĐT Việt Nam trong năm 2019. (Ảnh: Yonhap)

Trao đổi trên tờ Tri thức trực tuyến, vị thuyền trường người Hàn Quốc cho hay: "Chúng tôi sẽ có đợt tập trung vào tháng 3 cho các cầu thủ dưới 22 tuổi. Một vài người trong số họ khẳng định được trình độ trong màu áo tuyển quốc gia, số còn lại thì chưa. Tôi sẽ tập trung 30 cầu thủ lên tuyển, khó khăn khi phải vừa dẫn dắt tuyển quốc gia và đội U23.

Năm nay, tôi phải lựa chọn và tập trung vào các mặt trận quan trọng. Đó là SEA Games và vòng loại World Cup. Khi vòng loại World Cup kết thúc, giải U23 châu Á 2020 sẽ tới gần. Chúng tôi cần hết sức tập trung".

Theo thầy Park, SEA Games là giải đấu dành cho các cầu thủ dưới 22 tuổi nhưng nó tổ chức vào cuối tháng 11 còn vòng loại World Cup sẽ kết thúc trước tháng 11. Đây sẽ là điều khó khăn cho ông khi phải tập trung cho 2 chiến dịch liên tiếp như vậy.

"Ở Việt Nam, họ muốn tôi huấn luyện cả hai đội, nhưng tôi chỉ muốn dẫn dắt một đội tuyển. Tôi không nói rằng mình quan tâm tới đội tuyển nào nhiều hơn. Nhưng để tốt cho cả tôi lẫn bóng đá Việt Nam, chúng ta chỉ nên tập trung vào một đội.", HLV Park Hang-seo cho biết.

Nói về việc siêu cúp bị hoãn với Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho rằng: "Hôm 26/3, tuyển U22 quốc gia có một trận đấu với Thái Lan. Có 6 tới 7 thành viên của tuyển quốc gia đang trong độ tuổi dưới U23. Tôi sẽ không thể tập trung cho đội U22 nếu tôi dẫn dắt tuyển quốc gia ở thời điểm ấy. Chúng ta cũng không thể bảo tuyển Thái Lan dời lịch lại. Đương nhiên, tôi không thể làm được điều đó."

"Tôi chắc chắn trận đấu với Hàn Quốc, nếu có, sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi không thể hoãn vòng loại Olympic (vòng loại U23 châu Á 2020 - PV) để gặp Hàn Quốc. Dù tuyển Việt Nam lỡ cơ hội gặp Hàn Quốc, vòng loại Olympic vẫn là giải đấu quan trọng hơn", thầy Park cho biết thêm.

Cũng chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo tiết lộ: “Năm nay chúng tôi cần tập trung vào việc lựa chọn nhân sự. Có những trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam ở giải Đông Nam Á và vòng loại World Cup. Chính vì vậy, chúng tôi cần phải tập trung hết sức mình”.

Hiện tại HLV Park Hang Seo vẫn đang bỏ ngỏ khả năng dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games 30. Mặc dù vô địch AFF Cup 2019, nhưng trong quá khứ đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có tấm HCV môn bóng đá nam ở SEA Games. Vì vậy nhiều khả năng, ĐT Việt Nam vẫn hướng tới mục tiêu vô địch SEA Games được tổ chức tại Philippines lần này.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news