Tin mới

HLV Park Hang-seo chọn 25 tuyển thủ U23 Việt Nam lên Phú Thọ, 'bất ngờ' Hai Long

Chủ nhật, 01/05/2022, 08:42 (GMT+7)

Nhằm chuẩn bị cho các lượt trận ở môn bóng đá nam SEA Games 31 sắp tới. Thầy Park đã công bố danh sách 25 cầu thủ lên Phú Thọ hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm HCV.

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách rút gọn 25 cầu thủ di chuyển lên Phú Thọ. Không có quá nhiều bất ngờ xảy ra, các trường hợp vắng mặt do chấn thương và không kịp hồi phục cho SEA Games 31 gồm hậu vệ Trần Quang Thịnh, Liễu Quang Vinh và tiền đạo Mai Xuân Quyết.

Danh sách rút gọn 25 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự SEA Games 31. Ảnh: VFF
Danh sách rút gọn 25 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự SEA Games 31. Ảnh: VFF

Đáng chú ý nhất có trường hợp của Nguyễn Hai Long. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội được triệu tập bổ sung khá muộn nhưng vẫn được ông thầy người Hàn đặt niềm tin cho mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games. Không có sự thay đổi ở nhóm cầu thủ quá tuổi. Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh và Đỗ Hùng Dũng sẽ di chuyển cùng đàn em tới Phú Thọ.

Hàng phòng ngự là nơi được thầy Park tập trung lực lượng nhiều nhất với 9 cái tên. Nguyễn Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh nhiều khả năng sẽ chiếm 2 suất đá chính. Nhóm còn lại phải cạnh tranh gắt gao để có cơ hội đá chính. Việc chọn một, hay 3 người tùy thuộc vào chiến thuật và từng đối thủ đung độ, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ đưa ra quyết định.

Không có nhiều bất ngờ về việc lựa chọn nhân sự của HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF
Không có nhiều bất ngờ về việc lựa chọn nhân sự của HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF

Ngoài ra, 5 cầu thủ sẽ ở lại Hà Nội tiếp tục tập luyện là hậu vệ Đoàn Anh Việt, Nguyễn Văn Việt, Đặng Văn Tới, tiền vệ Trần Bảo Toàn và tiền đạo Bùi Vĩ Hào. 

Tối ngày 30/4, ĐT U23 Việt Nam đã di chuyển lên Phú Thọ để bước vào giai đoạn tập huấn cuối cùng trước thềm SEA Games 31. Theo quy định của Điều lệ, tại cuộc họp kỹ thuật ngày 5/5, ĐT U23 Việt Nam sẽ chốt danh sách đăng ký chính thức gồm 20 cầu thủ và 1 thủ môn dự phòng.

Nguyễn Hai Long được HLV Park Hang-seo tin dùng dù được triệu tập muộn. Ảnh: VFF
Nguyễn Hai Long được HLV Park Hang-seo tin dùng dù được triệu tập muộn. Ảnh: VFF

Theo quy chế sửa đổi ở môn bóng đá nam, các đội tuyển U23 được đăng ký tối đa 20 cầu thủ và có thể thay thế 15 người trong trường hợp nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, những thành viên bị thay thế không được trở lại đội tuyển trong bất kỳ trường hợp nào, kể cả khi khỏi Covid-19.

Do vậy, ĐT U23 Việt Nam sẽ vẫn duy trì lực lượng tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để đảm bảo luôn trong trạng thái sẵn sàng thay thế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news