Tin mới

Thầy Park đã tìm ra ‘lời giải’ cho bài toán trung vệ lệch trái ở U23 Việt Nam

Thứ tư, 27/04/2022, 10:59 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo vẫn tích cực thử nghiệm nhân sự trước thềm SEA Games 31. Phan Tuấn Tài có thể sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo trong sơ đồ 3 trung vệ ở U23 Việt Nam.

Phan Tuấn Tài sinh năm 2001, cầu thủ này đang được chú ý trước thềm SEA Games 31. Anh từng được triệu tập dự vòng loại U23 châu Á 2022. Ở giải đấu trên đất Campuchia, Tuấn Tài là một trong những viên binh được gọi bổ sung cho U23 Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2001 chính là một trong hai cái tên đã đi đường bộ từ Việt Nam sang Campuchia. 

Ở buổi phỏng vấn, cầu thủ Phan Tuấn Tài đã có những chia sẻ:

"Tôi có thể thi đấu được tất cả vị trí ở hàng thủ, miễn sao mang lại kết quả tốt nhất cho đội bóng. Hiện ở đội U23 Việt Nam tôi chơi ăn ý nhất với Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Hoàng Đức". 

Phan Tuấn Tài đang là ứng cử viên sáng giá cho vị trí trung vệ lệch trái. Ảnh: Internet
Phan Tuấn Tài đang là ứng cử viên sáng giá cho vị trí trung vệ lệch trái. Ảnh: Internet

Ở 2 trận bán kết và chung kết U23 Đông Nam Á, Tuấn Tài được HLV Đinh Thế Nam tin tưởng giao phó vị trí đá chính. Ngay lập tức, hậu vệ trẻ này đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng, góp công lớn giúp U23 Việt Nam đăng quang ngôi vô địch.

Với màn trình diễn ấn tượng, Tuấn Tài tiếp tục được điền tên vào danh sách U23 Việt Nam dự giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022 tại UAE và được xếp đá chính ở vị trí trung vệ lệch trái. Tiếp đến, trung vệ 21 tuổi được thầy Park gọi vào danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. 

Tuấn Tài cũng tham dự cả 2 trận giao hữu với U20 Hàn Quốc. Cầu thủ quê Đắk Lắk nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho vị trí còn thiếu trong sơ đồ 3 trung vệ mà HLV Park Hang-seo xây dựng.

Trung vệ Phan Tuấn Tài đăng quang tại giải U23 Đông Nam Á. Ảnh: Internet
Trung vệ Phan Tuấn Tài đăng quang tại giải U23 Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Tuấn Tài chia sẻ thêm: "Sau loạt đấu với U20 Hàn Quốc, thầy đã góp ý là tôi nên thử đá nhiều vị trí vì U23 Việt Nam chỉ chọn được ít cầu thủ ở SEA Games 31. Tôi phải đa năng để có thể hỗ trợ tối đa cho đội. Áp lực thay thế Đoàn Văn Hậu cũng là động lực để tôi cố gắng hơn nữa".

U23 Việt Nam đang ở giai đoạn cuối của quá trình sàng lọc chuẩn bị cho SEA Games 31. Thầy trò ông Park nằm ở bảng A với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Chắc chắn với những gì đã thể hiện, NHM có quyền kỳ vọng vào một Tuấn Tài sẽ thi đấu bùng nổ tại SEA Games sắp tới và trở thành điểm tựa vững chắc nơi hàng thủ.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

U23 Việt Nam sẽ tập luyện tại Hà Nội tới cuối tháng 4 rồi di chuyển về Phú Thọ vào đầu tháng 5. Đội sẽ không thi đấu giao hữu thêm trận nào cho tới SEA Games 31. Sắp tới, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ U23 Việt Nam để gửi lên BTC trước ngày 6/5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news