Tin mới

HLV Park Hang Seo không muốn đá luân lưu, yêu cầu U23 Việt Nam đánh bại U23 Myanmar

Thứ hai, 01/11/2021, 08:27 (GMT+7)

Các suất đi tiếp sau vòng loại U23 châu Á gần như đã ngã ngũ. Và dù tấm vé dự VCK đã ở trong tầm tay, HLV Park Hang Seo vẫn không cho phép U23 Việt Nam được lơ là trong trận đấu với U23 Myanmar.

Highlight U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan:

Sau các lượt đấu trong những ngày qua tại tất cả các bảng đấu của vòng loại U23 châu Á 2022, cục diện các bảng đấu đều đã ngã ngũ. Nhóm đội đầu bảng bao gồm U23 Qatar, U23 Iraq, U23, U23 Iran, U23 Kuwait, U23 UAE, U23 Jordan, U23 Australia, U23 Hàn Quốc, U23 Nhật Bản và U23 Malaysia đã chính thức giành vé tới VCK U23 châu Á 2022. Các đội xếp thứ 2 với điểm số cao nhất cũng dần lộ diện.

U23 Thái Lan suýt chút nữa đã đánh rơi tấm vé của mình nếu U23 Lào để thua đậm trước U23 Mông Cổ. Và sau khi người Lào đánh bại Mông Cổ 3-2 ở lượt trận cuối, Thái Lan đã ăn mừng tấm vé đi tiếp như vô địch vậy. Trong 4 suất nhì bảng tốt nhất được vào VCK, U23 Việt Nam và U23 Myanmar đều đang có hiệu số rất tốt, và cả 2 đội chỉ cần hòa nhau ở lượt cuối là có thể dắt tay nhau vào VCK.

Xếp hạng các đội đứng thứ nhì tại vòng loại U23 Châu Á 2022 - Ảnh: Livesports
Xếp hạng các đội đứng thứ nhì tại vòng loại U23 Châu Á 2022 - Ảnh: Livesports

Tuy nhiên, nếu kết quả hòa xảy ra, cả U23 Myanmar và U23 Việt Nam đều có được điểm số và hiệu số bằng nhau. Vì vậy 2 đội sẽ thi đấu luân lưu để xác định đội nhất bảng I. Đây là một kết quả vẫn đảm bảo tấm vé đi tiếp cho U23 Việt Nam, nhưng là điều mà HLV Park không mong muốn được chứng kiến. 

Trong cuộc họp chuyên môn toàn đội sáng ngày 31/10, HLV Park Hang Seo đã dành khá nhiều thời gian để trao đổi với các học trò về mục tiêu đánh bại U23 Myanmar. Sau màn ra quân tương đối thất vọng trước U23 Đài Loan, chiến lược gia người Hàn Quốc muốn U23 Việt Nam phải chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa trước U23 Myanmar để có thể giành một chiến thắng thuyết phục cho người hâm mộ.

BXH bảng I của U23 Việt Nam - Ảnh: Livesports
BXH bảng I của U23 Việt Nam - Ảnh: Livesports

Trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập hôm qua, tiền vệ Nguyễn Hai Long cho biết toàn đội đang có tinh thần quyết tâm rất cao để không phụ sự kỳ vòng của thầy Park cũng như người hâm mộ. Hai Long nói: “Đây là trận đấu rất quan trọng. Chúng tôi biết rằng, đông đảo người hâm mộ đang cổ vũ, đồng hành cùng đội tuyển và chúng tôi không muốn người hâm mộ phải thất vọng.”

Hai Long cũng thể hiện quyết tâm cao độ của bản thân mình để cống hiến cho U23 Việt Nam: “Bản thân tôi vẫn còn nhiều điểm yếu và tôi vẫn đang nỗ lực để cải thiện. Nếu được vào sân, tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất khả năng của mình”. Hai Long kết luận.

Hai Long hứa chiến đấu hết mình vì người hâm mộ - Ảnh: Zing
Hai Long hứa chiến đấu hết mình vì người hâm mộ - Ảnh: Zing

Trở lại với trận đấu, HLV Park vẫn có một chút lo lắng và cần quyết tâm cao độ của các học trò là bởi, trong trường hợp để thua U23 Myanmar nhiều hơn 1 bàn, U23 Việt Nam sẽ không thể lọt vào nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news