Tin mới

Hùng Dũng đã xỏ giầy ra sân thi đấu, nhưng chưa vội đá vòng loại World Cup

Thứ bảy, 30/10/2021, 15:35 (GMT+7)

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã hầu như bình phục và có thể ra sân thi đấu tại Trung tâm PVF. Nhưng quá trình hồi phục hoàn toàn của anh sẽ còn cần thêm khá nhiều thời gian.

Highlight Việt Nam vs Oman:

Trong thời gian gần đây, chúng ta đã biết được tiến độ hồi phục khá nhanh của Hùng Dũng sau chấn thương rất nặng trước đó của mình. Và trong bức ảnh mới nhất mà Trung tâm PVF chia sẻ trên Facebook, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã hầu như bình phục và đã có thể xỏ giày ra sân tham gia chơi bóng với cường độ vừa phải cùng với một số cầu thủ khác trên sân.

Thực tế thì chấn thương của Hùng Dũng sẽ còn cần thêm một thời gian nữa mới được xem là hoàn toàn bình phục. Việc ra sân chơi bóng với cường độ nhẹ nhàng chính là bước cuối cùng trong quá trình hồi phục chấn thương.

Theo thông báo trước đó, Hùng Dũng dự kiến sẽ trở lại tập luyện với các đồng đội tại Hà Nội FC kể từ giữa tháng 11. Như vậy, có hy vọng rằng với tiến trình hồi phục nhanh như vậy, Hùng Dũng có thể kịp thi đấu với ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020 vào đầu tháng 12 tới. Tuy nhiên, giai đoạn cuối của tiến trình hồi phục chấn thương nặng như của Hùng Dũng sẽ cần thêm cả thời gian theo dõi để đánh giá đúng về tiến triển.

Hùng Dũng đã có thể xỏ giầy ra sân thi đấu - Ảnh: PVF
Hùng Dũng đã có thể xỏ giầy ra sân thi đấu - Ảnh: PVF

Thêm vào đó, với một đấu trường có độ khó không quá cao như AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam vẫn còn có nhiều lựa chọn tốt khác có thể đảm nhiệm thay vai trò của Dũng. Ngược lại, cá nhân tiền vệ của Hà Nội FC không có gì phải vội bởi điều anh cần là sự đảm bảo chắc chắn chấn thương đã được hồi phục hoàn toàn để có thể trở lại thi đấu với cường độ cao mà không gặp phải nguy cơ tái phát chấn thương.

Bản thân Hùng Dũng cũng xác nhận rằng mình chỉ có thể trở lại vào đầu năm sau: “Qua từng giai đoạn, các chuyên gia vật lý trị liệu đã giúp tôi cải thiện cảm giác, khả năng vận động cổ chân. Mỗi thời điểm đều có thuận lợi và khó khăn nhưng tất cả đang ổn định hơn rất nhiều.

Đây là giai đoạn cuối cùng, quan trọng nhất nên tôi càng không thể vội vàng dễ dẫn đến tái phát chấn thương. Tôi tin rằng nếu đi đúng lộ trình như hiện tại, tôi sẽ xuất hiện thi đấu ở mùa giải 2022", Hùng Dũng tỏ ra cẩn trọng. Như vậy đương nhiên việc anh thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 cho ĐT Việt Nam trong năm nay chắc chắn là điều không thể.

Phải đến sang năm chúng ta mới lại có thể được chứng kiến hình ảnh này từ Hùng Dũng - Ảnh: Zing
Phải đến sang năm chúng ta mới lại có thể được chứng kiến hình ảnh này từ Hùng Dũng - Ảnh: Zing

Ngôi sao của ĐT Việt Nam và Hà Nội FC cũng đã tận dụng khoảng thời gian điều trị chấn thương để làm được nhiều điều hữu ích: “Trong khoảng thời gian chấn thương kèm dịch bệnh, tôi có thời gian để xem lại bản thân mình, khám phá học hỏi thêm những kiến thức trước nay tôi chưa biết.

Điều này có thể giúp ích cho tôi sau khi bình phục chấn thương và trở lại tốt nhất. Ngoài ra, tôi cũng tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian này với gia đình, vì khi thi đấu bình thường, công việc sẽ khiến tôi xa nhà nhiều hơn”, Hùng Dũng chia sẻ.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news