Tin mới

HLV Park Hang-seo muốn trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Thứ sáu, 22/02/2019, 11:13 (GMT+7)

Sau khi trở lại Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo muốn để trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự SEA Games hoặc ĐTQG Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Sau khi trở lại Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo muốn để trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự SEA Games hoặc ĐTQG Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Sau kỳ nghỉ dài ngày ở Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã trở lại Việt Nam để bắt đầu công việc của mình cho những mục tiêu mới năm 2019. Một trong những công việc đầu tiên chiến lược gia người Hàn Quốc làm sau khi trở lại Việt Nam đó là gặp gỡ với VFF để bàn về kế hoạch dẫn dắt các đội tuyển. 

Thời gian gần đây, nhiều người quan tâm đến việc ông Park đã bày tỏ nguyện vọng chỉ dẫn dắt một trong hai đội tuyển của bóng đá Việt Nam chứ không muốn kiêm nhiệm cả hai.

HLV Park Hang-seo muốn trao quyền dẫn dắt một trong hai đội tuyển cho trợ lý Lee. Ảnh internet

Đáng chú ý là SEA Games và vòng loại World Cup diễn ra sát nhau cuối năm nay. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo cho rằng ông sẽ khó làm việc nếu đồng thời cầm cả đội U22 và tuyển quốc gia.

Chia sẻ với tờ báo Hàn Quốc DongA, HLV Park Hang-seo xác nhận: “Để trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt một trong hai đội tuyển Việt Nam chẳng phải là ý tưởng hay sao? Ông ấy đã cùng tôi kinh qua rất nhiều thử thách với bóng đá Việt Nam”.

Theo ông Park cho biết ông đã đề xuất ý tưởng của mình tới lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và đang chờ đợi quyết định từ phía VFF trước khi có những tính toán tiếp theo cho hai đội tuyển.

Ông Park nói: “Tôi đang thảo luận với VFF. Thật khó khi phải dẫn dắt cả hai đội tuyển trong cùng một khoảng thời gian. Năm 2019 cần sự tập trung và chọn lựa kỹ. Đội U23 và tuyển quốc gia đều có những lịch thi đấu quan trọng và đôi khi trùng với nhau. Giờ, tôi phải tìm ra một phương án khác để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn”.

Được biết, ông Lee Young-jin là cựu tuyển thủ Hàn Quốc, hai lần dự World Cup. Khi chuyển sang nghiệp cầm quân, ông từng dẫn dắt Deagu FC ở K-League. Đến năm 2017, nhà cầm quân này gây bất ngờ khi sang Việt Nam làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo dù tài khoản đang sở hữu hàng triệu đôla.

Nói về quyết định này, ông Lee Young-jin cho hay: "Tôi sang Việt Nam vì nể HLV Park Hang-seo. Ông ấy vừa là bạn, vừa là người tôi ngưỡng mộ".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news