Tin mới

HLV Philippe Troussier lý giải việc gạch tên 'trò cưng' Võ Nguyên Hoàng ở SEA Games 32

Thứ ba, 18/04/2023, 11:29 (GMT+7)

Võ Nguyên Hoàng không có tên trong danh sách U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32 mặc cho đang thể hiện phong độ tốt trong màu áo CLB PVF-CAND.

Võ Nguyễn Hoàng không có tên trong danh sách sơ bộ 31 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 32, nói về sự vắng mặt của tiền đạo này, HLV Troussier cho biết: "Tôi biết rõ về trường hợp của Nguyên Hoàng. Việc cậu ấy không thể dự SEA Games 32 là điều đáng tiếc. Ở thời điểm phải chốt danh sách sơ bộ, tôi đã trao đổi với HLV của PVF. Cậu ấy chưa khỏe mạnh 100% nên tôi không đưa vào danh sách sơ bộ. Tuy nhiên, hàng tiền đạo hiện tại cũng có nhiều lựa chọn tốt. Nguyên Hoàng vẫn nằm trong tầm ngắm của tôi".

HLV Troussier tiếc khi không có sự phục vụ của Nguyên Hoàng nhưng cũng đã có các phương án thay thế xứng đáng. Ảnh: Internet
HLV Troussier tiếc khi không có sự phục vụ của Nguyên Hoàng nhưng cũng đã có các phương án thay thế xứng đáng. Ảnh: Internet

Trong khi đó, đánh giá về việc Nguyên Hoàng vắng mặt ở SEA Games, HLV trưởng của PVF-CAND, Mauro Jeronimo cho rằng: "Tôi nghĩ không có sự nghi ngờ gì về trình độ của Nguyên Hoàng. Đó chỉ là một sự lựa chọn. Nguyên Hoàng trải qua một năm dài không chơi bóng và chỉ vừa trở lại thôi. Việc HLV Troussier không gọi cậu ấy là bình thường. Bên cạnh đó, cậu ấy cũng chưa được tập luyện cùng HLV Troussier buổi nào".

Tháng 4/2022, Nguyên Hoàng trải qua ca phẫu thuật đứt dây chằng đầu gối trái, loại chấn thương nghiêm trọng mà bất cứ cầu thủ nào cũng không muốn gặp trong sự nghiệp. Mất một năm, anh mới tái xuất sân cỏ trong khi danh sách sơ bộ 50 cầu thủ đã được HLV Troussier gửi lên VFF từ đầu tháng 3, thời hạn mà các bộ môn thuộc những đoàn thể thao tham dự SEA Games 32 phải đăng ký với BTC và không được thay thế, bổ sung.

Không được dự SEA Games 32 không phải là dấu chấm hết cho Nguyên Hoàng vì nếu tiếp tục duy trì phong độ, anh vẫn có thể góp mặt ở các giải đấu sắp tới. Ảnh: Internet
Không được dự SEA Games 32 không phải là dấu chấm hết cho Nguyên Hoàng vì nếu tiếp tục duy trì phong độ, anh vẫn có thể góp mặt ở các giải đấu sắp tới. Ảnh: Internet

Mặt khác, HLV Troussier khẳng định cơ hội vẫn còn cho các cầu thủ không được gọi tập trung hay bị loại ở danh sách chính thức dự SEA Games 32 vì trong thời gian tới còn rất nhiều giải đấu: "Nguyên Hoàng vẫn nằm trong tầm ngắm của tôi để chuẩn bị cho kế hoạch xa hơn, như World Cup chẳng hạn. 

Tôi sẽ sớm rút gọn đội hình xuống 22 sau khi xem xét tất cả các yếu tố, có thể là sau tuần tới.  Với tôi gọi đông cầu thủ không chỉ phục vụ SEA Games 2023 mà còn hướng đến các sự chuẩn bị khác cho U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam. Tháng 6 tới, chúng ta sẽ tham dự giải U23 ở Trung Quốc và vòng loại U23 châu Á vào tháng 9. Nhóm này có nhiều cầu thủ tiềm năng, tôi tận dụng tối đa cơ hội cho họ tập trung. SEA Games  là một giải đấu nhưng cũng là 1 phần cho mục tiêu xa hơn".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news