Tin mới

HLV Troussier bảo vệ cầu thủ, thẳng thắn chỉ trích truyền thông Việt Nam

Thứ ba, 23/01/2024, 16:42 (GMT+7)

HLV Troussier nhận trách nhiệm sau thất bại của tuyển Việt Nam. Đồng thời hướng sự chỉ trích về phía truyền thông.

Trả lời trong buổi họp báo trước trận đấu gặp đội tuyển Iraq, HLV Philippe Troussier cho biết: "Đối mặt với những phản ứng của truyền thông là một phần công việc của tôi. Tôi hiểu được điều này. Truyền thông Việt Nam phản ứng theo cảm xúc như người hâm mộ. Họ không nhìn vào những gì chúng tôi đã làm trong 8 tháng qua".

"Chúng tôi đang trong quá trình xây dựng sự liên lạc để tạo ra chiến thuật hợp lý. Asian Cup 2023 đến hơn sớm nhưng tôi đã nhìn thấy điểm mạnh của cầu thủ. Họ chỉ chơi ở trong nước nhưng có sự trưởng thành và kỷ luật. Không may đó là chuyện nội bộ còn truyền thông là thế giới bên ngoài. Đôi khi, truyền thông chỉ trích đội bóng, họ không nhận ra cầu thủ đã chơi với 200% sức mình. Tôi thất vọng vì truyền thông không tôn trọng điều này.

Truyền thông cho rằng HLV Troussiuer phải chịu trách nhiệm cho mọi sai lầm, tôi chấp nhận điều đó. Đội tuyển không ghi bàn là tại tôi, phạt đền là tại tôi. Đó là một phần của truyền thông. Tôi chỉ cần học trò tin mình, VFF tin mình, tôi sẽ giúp đội bóng tốt nhất có thể".

HLV Troussier nhận hết trách nhiệm sau thành tích không tốt của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. Ảnh: Internet
HLV Troussier nhận hết trách nhiệm sau thành tích không tốt của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

Màn đọ sức giữa tuyển Việt Nam vs Iraq sẽ diễn ra vào 18h30 ngày mai (24/1) trên SVĐ Jassim Bin Hamad. Chiến lược gia người Pháp khẳng định tuyển Việt Nam dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng sẽ chiến đấu vì danh dự và tinh thần màu cờ sắc áo ở trận gặp Iraq: "Về điểm số cũng như điều lệ giải đấu, đội tuyển Việt Nam đã không còn khả năng đi tiếp. Song, chúng tôi vẫn giữ động lực bởi hai lý do.

Trước tiên là bảo vệ danh dự màu cờ sắc áo Việt Nam ở cấp độ châu lục. Ngoài ra, đây là nền tảng để chúng tôi hướng tới 2 trận gặp Indonesia ở vòng loại 2 World Cup 2026. Chúng tôi đã thua Nhật Bản và Indonesia trong 2 trận đã qua, nhưng cầu thủ đã thể hiện tinh thần dám chơi bóng.

Ở trận gặp Indonesia tôi thấy tinh thần mạnh mẽ của các cầu thủ. Chúng tôi cần điều đó ngày mai và tất nhiên là cần chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia".

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hết mình trước tuyển Iraq dù đã hết cơ hội đi tiếp. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hết mình trước tuyển Iraq dù đã hết cơ hội đi tiếp. Ảnh: VFF

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news