Tin mới

HLV tuyển Việt Nam chỉ ra 2 cầu thủ hay nhất bên phía Indonesia

Thứ năm, 18/01/2024, 16:54 (GMT+7)

HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông Philippe Troussier đã có những phát biểu ở buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Indonesia.

Mở đầu buổi họp báo chiều 18/1, HLV Troussier cho biết: "Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành 6 điểm trong 2 trận gặp Indonesia và Iraq. Nếu không thể làm được, chúng tôi vẫn sẽ tính toán số điểm phù hợp để hy vọng vượt qua vòng bảng.

Tuyển Việt Nam vẫn đang làm chủ cuộc chơi. Nói như vậy để thấy, chúng tôi vẫn đang nắm quyền tự quyết trong tay. Trận đấu ngày mai theo đánh giá của tôi là 50-50, kết quả của trận đấu sẽ được quyết định bởi những tiểu tiết nhỏ do cầu thủ 2 bên xử lý trên sân.

HLV Troussier muốn giành 6 điểm trong 2 trận gặp Indonesia và Iraq. Ảnh: Internet
HLV Troussier muốn giành 6 điểm trong 2 trận gặp Indonesia và Iraq. Ảnh: Internet

Trận gặp Nhật Bản vừa rồi, Việt Nam thua không bất ngờ. Các cầu thủ thể hiện tốt khâu kiểm soát bóng. Nếu cho cầu thủ Nhật Bản cầm bóng lâu, khung thành Việt Nam sẽ bị đe dọa nhiều hơn. Mục tiêu của tôi ở trận tới là giảm thiểu thời gian phòng ngự, chúng tôi cũng cần duy trì sự kiểm soát bóng. Indonesia rất mạnh về tinh thần và chơi quyết liệt nên chúng tôi càng cần kiểm soát bóng. Chúng tôi đã sẵn sàng và tự tin cho trận đấu này".

Khi được hỏi về nhân tố nguy hiểm nhất của Indonesia, ông Troussier gọi tên 2 cầu thủ: "Đó là cầu thủ số 7 (Marselino Ferdinan) và số 11 (Rafael Struick) rất nổi bật. Tuy nhiên, thứ khiến Indonesia mạnh nhất là tinh thần chiến đấu. Họ thua Iraq trận đầu nhưng vẫn cho thấy được sự quyết tâm và đoàn kết". 

Marselino Ferdinan ghi bàn vào lưới Iraq ở trận ra quân Asian Cup 2023. Ảnh: Internet
Marselino Ferdinan ghi bàn vào lưới Iraq ở trận ra quân Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

Chiến lược gia người Pháp khẳng định đanh thép: "Trận mai khó khăn cả cho Việt Nam và Indonesia. Trận với Nhật Bản, chúng tôi chơi là để khẳng định mình. Trận thứ hai với Indonesia, chúng tôi chơi để khẳng định vị thế. Trận ngày mai cầu thủ sẽ vào trận với tinh thần chiến đấu như một trận chung kết SEA Games hay AFF Cup".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia sẽ diễn ra vào 21h30 ngày 19/1. Hôm nay (18/1), tuyển Việt Nam đã có buổi thăm quan sân vận động Abdullah Bin Khalifa, nơi diễn ra trận đấu với Indonesia. Chiều cùng ngày, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng trên sân tập Al Rayyan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news