Tin mới

Tiền vệ U19 Việt Nam so sánh chiến thuật của HLV Đinh Thế Nam với thầy Gong

Thứ năm, 23/06/2022, 06:35 (GMT+7)

Dù mới chỉ có ít ngày tập luyện ở đội U19 Việt Nam, nhưng Nguyễn Văn Trường đã cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với các đồng đội. Trả lời PV sau buổi tập, tiền vệ này đã có những chia sẻ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn nhanh của báo chí trước buổi tập chiều 22/6, tiền vệ Văn Trường cho biết điều thuận lợi nhất đối với Văn Trường và đồng đội Văn Khang khi trở về khoác áo ĐT U19 Việt Nam là chiến thuật của HLV Đinh Thế Nam có nhiều điểm tương đồng với chiến thuật của HLV Gong Oh-kyun tại ĐT U23 Việt Nam, nên cũng giúp Văn Trường và Văn Khang sớm có sự thích nghi.

“Chiến thuật của thầy Nam và thầy Gong khá giống nhau. Tuy vậy, mỗi thầy có cách truyền đạt riêng. Chúng tôi sẽ cố gắng nắm bắt”.

U19 Việt Nam đang tích cực tập luyện hướng đến VCK U19 Đông Nám Á. Ảnh: Internet
U19 Việt Nam đang tích cực tập luyện hướng đến VCK U19 Đông Nám Á. Ảnh: Internet

Tại VCK Cúp bóng đá U23 châu Á 2022, Văn Trường đã có màn trình diễn khá ấn tượng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Chia sẻ về lần đầu tiên tham dự đấu trường U23 châu Á, Văn Trường nói: “Ở trận đầu tiên gặp Thái Lan, tôi cảm thấy hơi bị ngợp trong 5-10 phút đầu. Nhưng sau đó thì tôi cảm thấy thoải mái và thi đấu tốt hơn. Kinh nghiệm tích lũy được tại đấu trường châu lục giúp tôi tự tin sẽ thi đấu tốt ở giải Đông Nam Á sắp tới”.

Là một trong những cầu thủ trẻ thể hiện sự tiến bộ vượt bậc khi tham dự đấu trường U23 châu Á, Văn Trường thể hiện quyết tâm sẽ nỗ lực để sớm được góp mặt trong đội 1 của CLB Hà Nội. Cầu thủ này cũng cho thấy sự cầu tiến khi khẳng định sẵn sàng sang thi đấu tại các CLB khác nếu được BHL tạo điều kiện để tích lũy kinh nghiệm cho đến khi đạt yêu cầu để trở về khoác áo đội 1.

“Tôi đã có kinh nghiệm đá ở châu lục rồi, nên nếu được đá V.League thì tôi cũng sẽ cố gắng, dần dần rồi sẽ đáp ứng được”.

Cũng trong ngày 22/6, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có buổi gặp gỡ và động viên ĐT U19 Việt Nam, hiện đang tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị tham dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022.

Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Các bạn đang ở giai đoạn phát triển quan trọng nhất trong sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Vì vậy, các bạn luôn phải có ý thức rõ ràng về nghề nghiệp để rèn luyện và phấn đấu. Các giải quốc tế trong đó trước mắt là giải U19 Đông Nam Á sẽ là cơ hội rất tốt để các bạn cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ.

Nên nhớ rằng, thế hệ các đàn anh như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Tấn Tài…trước khi trở thành những trụ cột tại ĐTQG thì cũng đều đã được tôi luyện và trưởng thành qua rất nhiều giải trẻ cấp khu vực cũng như châu lục. Cũng vì ý nghĩa này, nên quan điểm của VFF là không tạo ra áp lực về thành tích đối với các đội tuyển trẻ."

U19 Việt Nam có buổi gặp mặt với Q.Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn. Ảnh: Internet
U19 Việt Nam có buổi gặp mặt với Q.Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn. Ảnh: Internet

Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ thêm, trong nhiều năm gần đây, các đội tuyển Việt Nam khi tham dự đấu trường khu vực luôn được đánh giá là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch.

“Đây là điều không phải tự nhiên mà có, đó là thành quả từ những nỗ lực rất lớn của các thế hệ cầu thủ đi trước và bây giờ là đến thế hệ của các bạn. Do vậy, các bạn phải luôn có ý thức rèn luyện, phấn đấu để tiếp nối và nâng cao những giá trị đó”.

Thay mặt lãnh đạo VFF, Quyền chủ tịch Trần Quốc Tuấn một lần nữa khẳng định sẽ luôn dành sự quan tâm, đầu tư mạnh mẽ cho các đội tuyển trẻ, trong đó có đội tuyển U19 Việt Nam. Sau khi kết thúc giải U19 Đông Nam Á, đội sẽ tiếp tục được tạo điều kiện tham dự giải U19 quốc tế cũng như tập huấn tại nước ngoài để chuẩn bị cho Vòng loại Cúp bóng đá U20 châu Á 2023.

Theo kế hoạch, ĐT U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia tham dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 vào ngày 28/6 tới. Tại giải đấu này, U19 Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Brunei và Philippines. Bảng B là cuộc đua của Malaysia, Lào, Timor Leste, Campuchia và Singapore.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news