Tin mới

Cựu sao Brazil tái xuất sân cỏ, ký hợp đồng hơn 12 tỷ đồng với đội bóng Đông Nam Á

Thứ hai, 27/06/2022, 11:44 (GMT+7)

Mới đây, huyền thoại bóng đá của ĐT Brazil là Ronaldinho đã chính thức quay trở lại với trái bóng tròn khi ký hợp đồng với một CLB ở Indonesia.

Theo truyền thông Indonesia, tiền đạo lừng danh của xứ sở Samba một thời là Ronaldinho đã chính thức quay trở lại với bóng đá chuyên nghiệp khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với RANS Cilegon ở giải hạng 2 Indonesia (Liga 2).

Tuy nhiên, giao kèo của cựu cầu thủ Barca với Nusantara được cho là chỉ mang tính chất thương mại khi chỉ có thời hạn 1 tuần. Trong thời gian này, ngôi sao người Brazil sẽ thi đấu 3 trận giao hữu với các CLB là Arema FC, Rans Nusantara FC và Persik Kediri. Dù vậy, Ronaldinho vẫn nhận được một khoản tiền "kếch xù". 

Ronaldinho ký vào bản hợp đồng 1 tuần với CLB RANS Cilegon (Indonesia). Ảnh: Internet
Ronaldinho ký vào bản hợp đồng 1 tuần với CLB RANS Cilegon (Indonesia). Ảnh: Internet

Một số thông tin cho biết, RANS Cilegon phải chi ra đến 579.000 USD (hơn 12 tỷ đồng) để sở hữu Ronaldinho trong khoảng 7 ngày.

Trong buổi lễ ra mắt đội bóng mới, Ronaldinho hào hứng cho biết: "Tôi biết rất nhiều về bóng đá Indonesia vì bạn bè của tôi thành danh ở đất nước này rất nhiều. Mỗi lần họ gặp tôi là đều kể cho tôi nghe về đất nước và nền bóng đá của các bạn.

Điều đó khiến tôi cảm thấy đất nước Indonesia cực kỳ thú vị và bây giờ, tôi đang rất hạnh phúc khi được biết nhiều thêm về vùng đất, con người cũng như là bóng đá nơi đây". 

Sau buổi lễ long trọng vừa được diễn ra, cựu tiền vệ người Brazil sẽ thi đấu cho RANS Nusantara ở giải giao hữu có tên Trofeo Meet the Star. Giải đấu này có 3 đội bóng đang chơi Liga 1 tham dự gồm RANS Nusantara, Persik Kediri và chủ nhà Arema.

Ronaldinho sinh năm 1980, là cựu cầu thủ Brazil. Dù không còn chơi bóng đỉnh cao và từng phải ngồi tù nhưng sức hút của chân sút này vẫn rất lớn. Thậm chí, HLV trưởng CLB RANS Cilegon còn tuyên bố sẽ để cho Ronaldinho chơi ở bất kỳ vị trí nào anh muốn.

“Anh ấy là một người đặc biệt và anh ấy có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào. Hi vọng Ronaldinho sẽ đá hết trận với các cầu thủ của tôi, đây là một trải nghiệm quý giá”

Bản hợp đồng giữa Ronaldinho với RANS Cilegon chỉ mang tính thương mại. Ảnh: Internet
Bản hợp đồng giữa Ronaldinho với RANS Cilegon chỉ mang tính thương mại. Ảnh: Internet

Chàng tiền vệ "răng vẩu" có lối chơi bóng hoa mỹ, kỹ thuật bậc nhất lịch sử bóng đá. Ronaldinho khoác áo Barcelona vào giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp và giúp đội bóng này vô địch Champions League năm 2006. Bên cạnh đó, Ronaldinho cũng đăng quang chức vô địch World Cup 2002 cùng ĐT Brazil. Ngoài ra, anh cũng có được cho mình danh hiệu QBV 2005.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news