Tin mới

HLV Shin Tae-yong 'bào chữa' sau 2 trận hòa trước Việt Nam, Thái Lan

Thứ năm, 07/07/2022, 11:09 (GMT+7)

Trước sự chỉ trích từ NHM và truyền thông xứ Vạn đảo, HLV Shin Tae-yong đã đưa ra lý do đầy bất ngờ sau 2 trận hòa trước U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

U19 Indonesia vừa để U19 Thái Lan cầm hòa ngay trên sân nhà ở trận đấu diễn ra vào tối ngày 6/7. Kết quả này chưa thể khiến CĐV xứ Vạn đảo và truyền thông nước này hài lòng. Nói vậy là bởi, thầy trò HLV Shin Tae-yong đã rơi xuống vị 4 tại bảng A giải U19 Đông Nam Á với 5 điểm, kém U19 Việt Nam, Thái Lan khoảng cách 2 điểm và U19 Myanmar 1 điểm.

Tờ Jakarta News đánh giá: “Các cầu thủ U19 Việt Nam cũng như Thái Lan cho thấy, họ luôn biết cách làm chủ thế trận và biết khi nào tấn công tìm cơ hội ghi bàn khi U19 Indonesia mắc sai sót hay để lộ khoảng trống trong chiến thuật thi đấu”.

HLV Shin Tae-yong nhận chỉ trích khi không thể đánh bại Việt Nam & Thái Lan. Ảnh: Internet
HLV Shin Tae-yong nhận chỉ trích khi không thể đánh bại Việt Nam & Thái Lan. Ảnh: Internet

Dễ dàng nhận thấy, truyền thông Indonesia cũng tỏ ra nghi ngờ với cách huấn luyện của HLV Shin Tae-yong và không biết đến khi nào mới là một đội bóng đủ sức cạnh tranh tại kỳ U20 World Cup năm 2023 mà Indonesia là chủ nhà.

Trước màn trình diễn thiếu ấn tượng của các học trò, HLV Shin Tae-yong đã đưa ra lý do bất ngờ: “Đó là đẳng cấp thi đấu chênh lệch. Hãy nhìn vào giải VĐQG Thái Lan cũng như phần nào ở Việt Nam, chính sự khác biệt về chất lượng của các giải đấu này so với ở Indonesia đã dẫn đến những gì chúng ta đã thấy. Qua đó, cũng có thể thấy hệ thống đào tạo và phát triển cầu thủ trẻ của các nước này đang tốt hơn hẳn so với Indonesia”.

Trước những sức ép này, HLV Shin Tae-yong thừa nhận mình vẫn còn nhiều việc phải làm để cải thiện U19 Indonesia. Ông nói:“Tôi nghĩ, mọi người cần kiên nhẫn và giữ sự lạc quan. Việc cải thiện chất lượng đội bóng phải cần thời gian. Tôi hy vọng người hâm mộ Indonesia tiếp tục ủng hộ đội tuyển và hãy vững tinh thần”.

BXH giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: Internet
BXH giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: Internet

Dù vậy, U19 Indonesia vẫn rất sáng cửa đi tiếp bởi 2 đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Shin Tae-yong chỉ là U19 Philippines ngày 8/7 và U19 Myanmar ngày 10/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news