Tin mới

Hộ đê liên tục trong 30 ngày, quan chức Vũ Hán tử vong trên 'tiền tuyến' ngăn lũ

Thứ năm, 16/07/2020, 09:43 (GMT+7)

Vũ Hán đang trải qua một năm tồi tệ với đại dịch Covid-19 và sau đó là thảm họa lũ lụt. Người dân tại đây đang căng mình chống lại nước lũ với những sự hy sinh cao cả.

China Daily cho hay, mực nước sông Dương Tử đoạn chảy qua Vũ Hán đang đạt đỉnh ở 28,8m. Chính quyền đã phát đi cảnh báo từ hơn 1 tuần nay và vẫn sẽ duy trì mức báo động này trong ít nhất 10 ngày tới.

Vũ Hán đang phải đối mặt với trận lụt tồi tệ nhất. Địa phương này hiện đang có 30.000 người tình nguyện tham gia tuần tra các tuyến đê để đề phòng vỡ đê gây nguy hại cho người dân.

Vũ Hán chìm trong "biển nước" sau khi mực nước sông Dương Tử dâng cao và đạt đỉnh. Ảnh: China News

Shu Mingzhi, giám đốc trung tâm cấp nước, chịu trách nhiệm ở địa bàn quận Tân Châu, thành phố Vũ Hán, đã qua đời ngay tại tuyến đê ngăn lũ.

Ông Shu năm nay 59 tuổi, đã làm việc suốt 30 ngày liên tục tại nơi "tiền tuyến" chống lũ lụt ở thành phố. Theo chính quyền thành phố Vũ Hán, khi đang chỉ đạo phòng chống lũ tại một điểm nóng về lũ lụt, ông Shu bất ngờ ngã xuống và bất tỉnh. Sau khi được đưa đi bệnh viện, các bác sĩ xác định giám đốc này đã tử vong do xuất huyết não.

Không chỉ ông Shu mà đang có hàng chục nghìn người liên tục "hộ đê" để đảm bảo anh toàn. Ảnh: Internet

Chen Guiya, phó kỹ sư của Ủy ban Tài nguyên nước Dương Tử, cho biết mực nước của sông Dương Tử tại Vũ Hán vẫn sẽ trên mức cảnh báo trong khoảng 10 ngày tới.

“Nếu không có thêm lũ lụt hoặc tình huống bất ngờ ở thượng nguồn, mực nước trên sông Dương Tử đoạn chảy qua Vũ Hán sẽ giảm xuống còn 27,3 mét vào ngày 23.7”, Chen nói trong cuộc họp báo tại Vũ Hán hôm 14/7.

Dịch Covid-19 vừa đi qua, Vũ Hán lại phải "oằn mình" chống lũ. Ảnh: Internet

Ảnh: SCMP

Theo phó kỹ sư này, người dân tại Vũ Hán có thể tạm thời yên tâm trước tình hình lũ lụt hiện nay. Đoạn đê dài 3.900 km từ trung lưu đến hạ lưu sông Dương Tử vẫn đang "bao bọc" được người dân kể từ sau thảm họa lũ lụt năm 1998.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news