Tin mới

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp nàng dâu hào môn

Thứ ba, 15/11/2022, 16:17 (GMT+7)

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ngày càng được quan tâm sau khi trở thành phu nhân Chủ tịch Hà Nội FC.

Đỗ Mỹ Linh là ai?

Đỗ Mỹ Linh là một hoa hậu, người mẫu và MC trẻ người Việt Nam. Cô là Hoa hậu Việt Nam 2016, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới 2017 và lọt Top 40 chung cuộc, đồng thời chiến thắng giải hoa hậu Nhân ái Thế giới 2017.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016. Ảnh internet
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016. Ảnh internet

Tiểu sử Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Đỗ Mỹ Linh tên thật Đỗ Mỹ Linh

Đỗ Mỹ Linh sinh ngày 13 tháng 10 năm 1996

Đỗ Mỹ Linh sinh tại Hà Nội

Đỗ Mỹ Linh nặng 52 kg với số đo ba vòng lần lượt 87-61-94 cm

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh rạng rỡ trong đám cưới với chồng chủ tịch tại Hà Nội ngày 23/10 vừa qua. Ảnh internet
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh rạng rỡ trong đám cưới với chồng chủ tịch tại Hà Nội ngày 23/10 vừa qua. Ảnh internet

Cuộc đời của Đỗ Mỹ Linh

Đỗ Mỹ Linh sinh ra tại Hà Nội, bố mẹ có quê quán tại Hải Phòng, di cư đến Hà Nội vào thập niên 1950. Đỗ Mỹ Linh từng là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội, khoa Quản trị Kinh doanh. Trước khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, Mỹ Linh làm thêm tại cửa hàng thời trang để trang trải cho việc học. Nàng hậu cũng từng tham gia đấu trường nhan sắc Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng đã rút lui trước khi vòng sơ khảo khu vực phía Bắc diễn ra.

Ngày 23/10, hôn lễ của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và doanh nhân Đỗ Vinh Quang được tổ chức ở một trung tâm tiệc cưới tại Hà Nội. Buổi lễ diễn ra trong không gian rộng rãi, sang trọng với khoảng 2.000 khách mời. 

Ông xã Đỗ Mỹ Linh đảm nhiệm vị trí Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội khi mới 25 tuổi, trở thành Chủ tịch CLB trẻ tuổi nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, anh còn là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group. Khối tài sản của chàng trai trẻ "không phải dạng vừa".

Chồng của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh là con trai bầu Hiển. Ảnh internet
Chồng của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh là con trai bầu Hiển. Ảnh internet

Hành trình sự nghiệp của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Năm 2014

Đỗ Mỹ Linh từng tham gia đấu trường nhan sắc Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng đã rút lui trước khi vòng sơ khảo khu vực phía Bắc diễn ra.

Năm 2015

Đỗ Mỹ Linh bước chân vào các đấu trường nhan sắc lần đầu tiên khi thử sức tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015. Trong đêm chung kết, cô dừng chân ở vị trí Top 15 người đẹp nhất. Thí sinh đăng quang năm đó là Phạm Thị Hương đến từ Hải Phòng.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hiện là biên tập viên thể thao của Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh internet
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hiện là biên tập viên thể thao của Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh internet

Năm 2016

Năm 2016, vào ngày 28 tháng 8, tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đỗ Mỹ Linh đã đăng quang ngôi vị cao nhất, trở thành người kế nhiệm Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Tháng 12 năm 2016, Đỗ Mỹ Linh trở thành khách mời trong Lễ hội đèn lồng tại Việt Nam. Đỗ Mỹ Linh còn làm Đại sứ chương trình Tết an bình – Xuân cho em 2016.

Năm 2017

Đỗ Mỹ Linh đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới diễn ra tại Trung Quốc và lọt vào Top 40 chung cuộc. Đỗ Mỹ Linh đã giành chiến thắng phần thi Hoa hậu nhân ái (Beauty with a Purpose) (Đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải tại phần thi này trong suốt 16 năm cử thí sinh tham gia. Trước đây đều chưa chiến thắng ở bất cứ giải phụ nào) và lọt vào top những thí sinh xuất sắc nhất của phần thi People's Choice và Multimedia. 

Sau khi đăng quang, Đỗ Mỹ Linh hướng tới hình ảnh một Hoa hậu có đời tư sạch, không ồn ào và kín tiếng. Ảnh internet
Sau khi đăng quang, Đỗ Mỹ Linh hướng tới hình ảnh một Hoa hậu có đời tư sạch, không ồn ào và kín tiếng. Ảnh internet

Năm 2017 đến nay

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hiện là biên tập viên thể thao của Đài Truyền hình Việt Nam. Bên cạnh đó, Đỗ Mỹ Linh cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Bên cạnh vai trò Hoa hậu, MC, Đỗ Mỹ Linh còn thử sức với vai trò diễn viên. Năm 2019, cô từng tham gia vai nữ chính trong MV "Hết thương cạn nhớ" với vai Thị Nở. Trong MV, Đỗ Mỹ Linh hợp tác cùng ca sĩ Đức Phúc, cố NSND, diễn viên Hoàng Dũng cùng diễn viên Kiều Minh Tuấn.

Thành tích

Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Hoa hậu Việt Nam 2016

Top 40 Hoa hậu Thế giới 2017

Hoa hậu Nhân ái tại Hoa hậu Thế giới 2017

Á quân The Amazing Race Vietnam: Cuộc đua kỳ thú 2019

Những ồn ào liên quan đến Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Dù cố gắng hướng đến hình ảnh một Hoa hậu nói không với ồn ào thị phi nhưng những ngày đầu đăng quang Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng gặp không ít tin đồn không hay. Theo đó, sau khi đăng quang, Đỗ Mỹ Linh bị dính tin đồn Phẫu thuật thẩm mỹ là cắt lợi. Không chỉ vậy, người đẹp sinh năm 1996 còn vướng lùm xùm dùng ngôn từ không văn minh để nói về giáo viên của mình. Việc sửa răng chưa được chứng minh, nhưng việc Đỗ Mỹ Linh xúc phạm cô giáo thì đã có bằng chứng chắc chắn còn lưu lại trên trang Facebook cá nhân.

Năm 2019, Đỗ Mỹ Linh tham gia gameshow Cuộc đu kỳ thú. Tại chương trình, Đỗ Mỹ Linh, Đỗ Mỹ Linh bị chỉ trích vì vì cách ăn nói không phù hợp trên sóng truyền hình và với vai trò một Hoa hậu. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news