Tin mới

Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 tố BTC lừa đảo

Thứ ba, 29/12/2020, 12:15 (GMT+7)

Để tham gia cuộc thi, thí sinh phải bỏ ra cả trăm triệu đồng để mua giải và chính Hoa hậu của cuộc thi này đã lên tiếng tố cáo ban tổ chức (BTC).

Mới đây, cuộc thi hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 bất ngờ gây xôn xao dư luận khi người giành được vương miện đã chính thức đệ đơn kiện lên Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, TAND TP Hà Nội tố cáo BTC lừa đảo của thí sinh hàng tỷ đồng.

Người đệ đơn tố cáo là bà Q.H.L. - Hoa hậu năm nay. Theo thông tin được đăng tải trên trang cá nhân của cuộc thi, bà L. đã xuất sắc vượt qua hơn 40 thí sinh để giành được ngôi vị hoa hậu trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020.

Chung kết hoa hậu Doanh nhân tài sắc Việt Nam 2020 (ảnh Facebook)

Kèm theo thông báo chúc mừng là những lời có cánh dành cho Tân Hoa hậu. Tuy nhiên, mặc dù trở thành đại diện duy nhất thắng cuộc, được ngợi khen bằng nhiều mỹ từ nhưng chính Hoa hậu L. lại đâm đơn tố cáo BTC cuộc thi lừa đảo thí sinh.

Trong đơn của bà Q.H.L, Hoa hậu cho biết bà được một người giới thiệu với ông N.V.H, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng & Phát triển thương hiệu Việt Nam để làm thủ tục đăng ký tham dự cuộc thi. Qua chào mời, ông H. khẳng định cuộc thi đã được cấp phép theo đúng quy định nên bà tin tưởng tham gia.

Tuy nhiên khi bản thân đoạt giải, bà Q.H.L liên hệ để xin được cung cấp giấy phép cuộc thi nhưng bị từ chối nên nghi ngờ đây là một cuộc thi "chui". Bà Q.H.L còn tiết lộ thêm chi phí để tham gia cuộc thi của mỗi thí sinh là 18 triệu đồng tiền đăng ký, nếu muốn có danh hiệu phải đóng thêm số tiền nhất định.

Cụ thể, nếu Hoa hậu phải đóng 800 triệu đồng, Á hậu 1 từ 400-500 triệu đồng và Á hậu 2 giá 300 triệu đồng. Các giải phụ đồng giá lần lượt là 50 triệu đồng. Những người tham gia ai muốn lấy giải nào cũng được mà mức giá có thể thương lượng, bởi BTC sẵn sàng thỏa thuận nếu thí sinh chịu 'đầu tư'.

Cuối cùng, vương miện đã thuộc về bà Q.H.L khi quyết định chơi lớn bỏ ra 800 triệu đồng. Ngoài ra BTC còn trao 3 giải á hậu, 1 giải hoa hậu áo dài, 1 giải nữ hoàng (có giá 1 tỷ đồng, cao hơn cả giải hoa hậu), cùng khoảng 20 giải phụ khác.

Trong đơn tố cáo của bà L. còn chỉ ra 40 thí sinh chỉ có 1 đêm duy nhất thi chung kết là ngày 18/11. Nhưng trước giờ diễn ra vài giờ, các thí sinh lại bị đưa về một phim trường ở quận 8 để thi. Điều đáng nói là đêm thi không hề có khán giả, các thí sinh không phải thi gì mà cứ thế lên nhận giải. Khách mời của chương trình là Ca sĩ Quang Lê lên trao vương miện.

Hiện sự việc đang được xác minh làm rõ với các bên liên quan.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Người Lao Động - ông Trần Hướng Dương, Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn, xác nhận cơ quan này đã nhận được đơn tố cáo cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 của bà Q.H.L.

Ông Dương khẳng định Cục Nghệ thuật Biểu diễn không tham mưu và cấp phép cho cuộc thi nào có tên Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020. Vì vậy hiện Cục đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin để xử lý sai phạm theo luật định.

Ông Dương nhấn mạnh: "Quan điểm của chúng tôi là phải thực thi nghiêm pháp luật. Tổ chức thi "chui" thì phải xử phạt. Sai đến đâu thì xử lý đến đó, xử nghiêm tất cả các hành vi vi phạm".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news