Tin mới

Hoa hậu Triệu Thị Hà: "Tôi không sợ bị gắn mác hư hỏng"

Chủ nhật, 26/04/2015, 20:27 (GMT+7)

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà lần đầu lên tiếng sau khi ồn ào trả vương miện khép lại cũng như hé lộ về những dự định trong thời gian tới.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà lần đầu lên tiếng sau khi ồn ào trả vương miện khép lại cũng như hé lộ về những dự định trong thời gian tới.

Cơ quan an ninh điều tra (Bộ Công An) vừa có quyết định không xử lý hình sự quanh chuyện chị trả vương miện hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011. Cảm giác của chị thế nào?

- Hiện tại, tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái về tinh thần sau thời gian dài phiền muộn. Quyết định trả vương miện thật sự khiến tôi gặp nhiều rắc rối. Tôi vốn còn trẻ chưa nhiều kinh nghiệm ứng xử trước truyền thông, nên nhiều thông tin phát ngôn chưa rõ ràng đã gây nên hiểu lầm.

Qua sự việc lần này, tôi thấy mình trưởng thành và rút được nhiều kinh nghiệm. Tôi cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến ban tổ chức cuộc thi, các cơ quan chức năng cũng như công chúng.

Hoa hậu Triệu Thị Hà: Không sợ bị gắn mác hư hỏng

Đến bây giờ, nhiều người vẫn cho rằng chuyện trả vương miện chỉ là chiêu trò giúp chị hâm nóng tên tuổi. Chị nói sao?

Đoạt vương miện một cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia là ước mơ của nhiều cô gái trẻ, tại sao tôi lại chối bỏ khi hoàn toàn có thể tận dụng danh hiệu ấy để tiến thân dễ dàng hơn trong showbiz? Thời điểm ra quyết định trả vương miện, tôi thực sự cảm thấp áp lực và bế tắc bởi trọng trách mình quá lớn.

Nhưng điều không ngờ là câu chuyện này lại gây chú ý và đánh động dư luận đến vậy. Nhiều người bảo sau sự việc tên tuổi tôi nổi như cồn, có vẻ đúng thế thật. Nhưng một sự thật khác nhiều người không biết là thời gian đó và đến tận gần đây, tôi gần như chưa có ngày nào yên ổn tâm trí.

Vậy, cuộc sống hiện tại của chị khi ồn ào vừa khép lại như thế nào?

- Bớt căng thẳng hơn và trôi nhẹ hơn. Nhưng dẫu có như thế nào thì tôi vẫn luôn yêu đời và tràn ngập năng lượng. Mỗi sáng thức dậy, tôi luôn hào hứng với những công việc được ê-kip lên kế hoạch sẵn. Tôi là một kẻ tham lam trong công việc mà có thể quên ăn uống, chăm sóc bản thân. Đôi khi, bố mẹ phải gọi điện nhắc nhở vì xót cho con gái.

Mang tiếng gây nổi để được chú ý nên tôi quyết tâm lao động nghiêm túc để được công nhận, chứ không muốn chứng minh bản thân qua việc lên báo khoe mẽ hay tố chuyện người này, thanh minh chuyện nọ với người kia. Khán giả bây giờ đủ thông minh và sáng suốt để biết đâu là những nghệ sĩ chân chính và những câu chuyện chân chính trên mặt báo. 

Triệu Thị Hà: Đam mê lớn nhất là điện ảnh

Lần trở lại showbiz này, chị làm gì để tạo dấu ấn và cơ hội phát triển hơn?

- Tôi không dám mơ mộng trở thành ngôi sao lớn được săn đón. Sự nổi tiếng như một cái duyên mà người nghệ sĩ sẽ chạm đến khi lao động chăm chỉ bằng cái đầu và tất cả đam mê. Điều tôi tự hào nhất ở mình là luôn hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và từ đó tích cực trao dồi thêm kiến thức, kỹ năng để phát triển toàn diện.

Đam mê lớn nhất của tôi lúc này là điện ảnh. Tôi không ngờ sự tình cờ đến với môn nghệ thuật thứ bảy lại có thể giữ chân tôi ở lại lâu đến thế. Sau Tình xuyên biên giới, Tình hoa muống biển và Mỹ nhân, tôi đang tham gia một bộ phim mới của đạo diễn Đinh Thái Thụy, đảm nhiệm vai nữ chính. Qua từng vai diễn, tôi luôn nỗ lực hết mình để được công nhận là diễn viên chuyên nghiệp thực thụ. Tôi không muốn bị khán giả nhìn nhận là "bình hoa di động" khi bản thân có đủ khả năng để chứng minh điều ngược lại.

Ngoài nghệ thuật, chị muốn đặt ra mục tiêu gì cho bản thân sắp tới?

- Tôi muốn đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thiện nguyện. Từng trải qua những ngày tháng khốn khó lúc tuổi thơ nên tôi luôn khát khao giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh khi bản thân có điều kiện và khả năng. Hiện tôi lập kế hoạch phát triển quỹ Từ thiện mang tên mình, dự kiến công bố vào ngày 5/5 tới.

Triệu Thị Hà sẽ theo đuổi phong cách gợi cảm

Thời gian gần đây, chị lột xác hoàn toàn theo phong cách gợi cảm. Chị có lo ngại khi bị gắn mác "hư hỏng" như một số người đẹp khác?

- Con người ai cũng sẽ thay đổi. Trước đây, tôi yêu thích hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính, còn hiện tại thôi thấy gợi cảm phù hợp với mình hơn. Tôi cho rằng việc theo đuổi phong cách sexy là nhu cầu chính đáng khi tôi biết tôn vinh những lợi thế hình thể của mình. Tôi tự hào về những đường cong hình thể của người phụ nữ, và tôi có quyền khoe nó một cách văn minh.

Còn chuyện bị gắn mác hư hỏng, tôi nghĩ cây ngay không sợ chết đứng. Nói nôm na, tôi có quyền làm điều mình thích miễn cái tâm luôn trong sáng. Chỉ những người lợi dụng vẻ sexy làm điều đen tối mới có tật giật mình với những định kiến "hư hỏng" thôi.

Triệu Thị Hà khá kín tiếng trong chuyện tình cảm

Triệu Thị Hà có vẻ khá kín tiếng chuyện tình cảm. Lý do gì khiến chị thu mình như vậy?

- Khi yêu, ai chẳng muốn chia sẻ với cả thế giới rằng mình đang hạnh phúc chứ. Tôi cũng vậy thôi (cười). Nhưng trái tim tôi hiện vẫn rung động lẻ loi và chưa tìm kiếm được một nửa đích thực. Nếu có, tôi sẽ khoe ngay lập tức chứ không cần úp mở tạo sự tò mò đâu.

Một cô gái hiện đại, tự chủ về kinh tế liệu sẽ bị chinh phục bởi người đàn ông thế nào?

Tôi chỉ mong người đàn ông của cuộc đời mình là một người có trách nhiệm, luôn yêu thương, quan tâm đến gia đình.

Theo chị, điều gì giúp góp phần xây dựng một tình yêu vững bền?

- Nếu hỏi làm gì để giữ tình yêu, tôi chỉ có 3 gạch đầu dòng. Đó là yêu chân thành, yêu hết lòng và hiểu hết người mình yêu. Chỉ có sự chân thành xuất phát từ con tim mới có thể nuôi dưỡng và xây dựng một tình yêu bền vững.

- Cảm ơn chị!

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news