Tin mới

Hoa hậu Việt Nam nói được 5 ngoại ngữ được Lại Văn Sâm mai mối lấy chồng ngoại quốc

Thứ năm, 05/04/2018, 11:15 (GMT+7)

Diệu Hoa là hoa hậu duy nhất của Việt Nam sở hữu nhiều kỷ lục và có được cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên người chồng ngoại quốc.

Diệu Hoa là hoa hậu duy nhất của Việt Nam sở hữu nhiều kỷ lục và có được cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên người chồng ngoại quốc.

Diệu Hoa sinh năm 1969, tuổi Kỷ Dậu, đăng quang cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong lần thứ 2 vào năm 1990 khi cô vừa tròn 21 tuổi và là sinh viên Đại học Ngoại ngữ. Cô đến với cuộc thi khi vừa trở về Việt Nam sau khóa thực tập dài hạn tiếng Nga tại Kiev.

Lúc ấy cô sinh viên xinh đẹp học giỏi Diệu Hoa rất ngỡ ngàng và còn nhiều ngại ngùng để đến với một cuộc thi sắc đẹp mà mình chưa từng nghĩ tới. Được mọi người động viên, cô sinh viên giỏi tiếng Nga, biết tiếng Anh và tiếng Pháp lúc đó đã vượt qua 200 người đẹp khác trên toàn quốc, giành vương miện cao nhất. Lúc mới trở thành đại diện nhan sắc quốc gia, Diệu Hoa chỉ sở hữu chiều cao 1m58 cùng số đo 3 vòng là: 81-61,5-84.

Hoa hậu Diệu Hoa thời điểm đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam.

Sau ánh hào quang chiến thắng, Diệu Hoa lại lặng lẽ quay về với công việc học tập của mình bởi ngay từ nhỏ đã nằm lòng câu nói của bố "Kiến thức mới chính là thứ tôn vinh vẻ đẹp của mình", chính vì vậy chị quyết định chọn con đường học vấn thay vì chạy đua với những hào nhoáng của làng giải trí đầy rẫy thị phi.

Hiện tại nhiều người biết đến Diệu Hoa không chỉ bởi chị là cựu hoa hậu Việt Nam, không chỉ bởi chị xinh đẹp, giỏi giang mà còn ở cuộc hôn nhân viên mãn bên người chồng ngoại quốc.

Chàng trai Ấn Độ đã “trúng tiếng sét ái tình” của cô gái Việt ngay từ lần đầu gặp với câu trả lời quá đỗi thông minh của Diệu Hoa. Năm 1992, khi Hoa hậu Diệu Hoa bước lên sân khấu để trao vương miện cho tân Hoa hậu Hà Kiều Anh, người dẫn chương trình nổi tiếng Lại Văn Sâm đã hỏi chị một câu hỏi có thể gây lúng túng cho nhiều người nếu ở vào hoàn cảnh đó: “Nếu năm nay Diệu Hoa cũng đi thi thì em có cho rằng mình sẽ chiến thắng không?”. Câu hỏi khó khiến tất cả mọi người ồ lên đầy thú vị. Maneesha Dane (chồng Hoa hậu Diệu Hoa sau này), sau khi được bạn dịch cho câu hỏi, cũng hồi hộp chờ đợi xem cựu Hoa hậu trả lời thế nào. Bất ngờ nhưng không lúng túng, chị trả lời rằng: “Đã đi thi thì ai cũng mong mình đạt giải Hoa hậu. Nhưng để trở thành Hoa hậu thì chỉ những nỗ lực của cá nhân mình thì chưa đủ, còn cần cả vận may nữa”.

Câu trả lời thông minh không chỉ khiến nhưng khán giả có mặt trong chương trình vỗ tay tán thưởng mà còn nhen nhóm trong lòng Maneesha Dane sự cảm mến nàng hoa hậu. Mối duyên lành này theo nhiều người hài hước "tất cả đều nhờ ông mối Lại Văn Sâm".

Câu trả lời quá thông minh của Diệu Hoa hút hồn Maneesha Dane (chồng Hoa hậu Diệu Hoa sau này).

Chỉ một năm sau ngày gặp mặt, tìm hiểu và yêu, cuối cùng cả hai kết hôn. Nguyễn Diệu Hoa khi ấy được xem là người đẹp dũng cảm. Bởi chuyện kết hôn của hai người ở hai nền văn hóa khác nhau khiến nhiều người nhíu mày. Vào thời điểm ấy, dư luận vẫn chưa quen chuyện người đẹp Việt đi lấy chồng ngoại quốc.

Tuy nhiên, hơn 20 năm chung sống, Diệu Hoa đã khẳng định sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Nói về ông xã, chị luôn dành những lời có cánh: “Trong gia đình, ông xã tôi rất dễ thương và hiền lành. Anh ăn được tất cả các món ăn Việt và luôn tìm hiểu phong tục nước ta. Thỉnh thoảng, chúng tôi cũng có bất đồng, nhưng anh là người rất cưng vợ và luôn làm lành trước.”

Cuộc hôn nhân của anh chị được kết trái 3 thiên thần đáng yêu, hai cô con gái xinh đẹp và một cậu út lanh lợi, thông minh. Cả ba đều rất ngoan ngoãn và học tập rất giỏi.

 
 
Mái ấm hạnh phúc hiện tại của Hoa hậu Diệu Hoa khiến không ít người ngưỡng mộ,

 Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news