Tin mới

Nguyên tắc ngầm của MC Lại Văn Sâm khi làm nghề

Thứ bảy, 25/11/2023, 09:30 (GMT+7)

MC Lại Văn Sâm luôn có một quy tắc ngầm bất di bất dịch khi làm nghề khiến đồng nghiệp không dám thay đổi.

MC Lại Văn Sâm không còn là gương mặt xa lạ với công chúng. Trong suốt bao nhiêu năm làm nghề ở nhà đài, MC Lại Văn Sâm luôn có một quy tắc bất di bất dịch khiến không ai dám thay đổi. Đó chính là không một ai được chạm vào khuôn mặt của MC Lại Văn Sâm.

Trong chương trình "Có hẹn cùng thanh xuân", MC Lại Văn Sâm cho biết: "Xưa nay tôi vẫn có nguyên tắc của riêng mình, là mặt tôi thì không ai được đụng vào. Nếu như đụng vào mặt tôi thì tôi không lên hình nữa, đến bây giờ nguyên tắc đó tôi vẫn giữ".

"Đơn giản tôi muốn là chính tôi. Cho dù tôi già, tôi trẻ như thế nào đi chăng nữa thì cũng vẫn là tôi. Cái mặt tôi nó thế nào cứ mặc kệ thôi".

MC Lại Văn Sâm tuyên bố không ai được đụng vào mặt mình. Ảnh internet
MC Lại Văn Sâm tuyên bố không ai được đụng vào mặt mình. Ảnh internet

Trước sự kiên quyết của MC Lại Văn Sâm, ê-kíp chương trình đã chấp nhận bỏ qua phần thử thách trang điểm của ông. Nam MC sau đó chỉ sử dụng tóc và râu giả để làm bản thân trông già đi. Cũng chính vì nguyên tắc này mà suốt nhiều năm qua không e-kip nào có thể động vào khuôn mặt của MC Lại Văn Sâm trước khi lên sóng. 

Vốn được biết đến là một trong những người hướng dẫn chương trình truyền hình nhận được sự yêu mến của đông đảo các khán giả, MC Lại Văn Sâm là cái tên chưa bao giờ hết 'nóng' trên mặt báo. 

MC Lại Văn Sâm thời dẫn SV96. Ảnh internet
MC Lại Văn Sâm thời dẫn SV96. Ảnh internet

Không chỉ là một MC với lối dẫn hóm hỉnh và duyên dáng, nhà báo Lại Văn Sâm còn được đông đảo các khán giả yêu mến nhờ sự giản dị, không màu mè trong cuộc sống đời thường. 

Tên tuổi của MC, nhà báo đình đám gắn liền với nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng, thậm chí trở thành 'thương hiệu' cũng như ký ức khó có thể phai nhòa đối với nhiều thế hệ. Chính điều này giúp ông trở thành 'MC quốc dân' trong lòng nhiều khán giả Việt. Một trong số những chương trình gây tiếng vang và để lại nhiều dấu ấn đặc biệt phải kể đến đó là SV96, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ, Ai Là Triệu Phú...

Nguyên tắc ngầm của MC Lại Văn Sâm khi làm nghề - Ảnh 1
 

Trong suốt 30 năm gắn bó với nghiệp truyền hình, nhà báo - MC Lại Văn Sâm đã có một quá trình lao động nghiêm túc và đầy nhiệt huyết, tạo nên nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Không chỉ trở thành một trong những MC kỳ cựu, gắn bó với nhiều thế hệ của các khán giả Việt, ông còn là người anh, người thầy được nhiều đàn em tại VTV vô cùng ngưỡng mộ và coi là tấm gương sáng để noi theo. 

Sau khi nghỉ hưu vào năm 2017, nam MC dành nhiều thời gian cho gia đình hơn và cởi mở trong việc chia sẻ hình ảnh đời thường khi mở trang Facebook cá nhân vào năm 2018 để giao lưu với nhiều bạn bè và người hâm mộ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news