Tin mới

MC Lại Văn Sâm nói về quãng thời gian khó khăn, nợ nần ở Nga

Thứ năm, 16/11/2023, 12:17 (GMT+7)

Những chia sẻ của MC Lại Văn Sâm khiến cho cư dân mạng không khỏi chú ý.

Hiện tại, Có hẹn cùng thanh xuân đang là chương trình truyền hình thực tế dành cho các nghệ sĩ lớn tuổi nhận được sự quan tâm của khán giả. Người trẻ tuổi duy nhất trong show là MC Khánh Vy. Bên cạnh đó là dàn khách mời: Nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn, NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Thanh Thủy, Hồng Đào và đặc biệt là nhà báo Lại Văn Sâm.

Tham gia chương trình MC Lại Văn Sâm xuất hiện với dáng vẻ trẻ trung, năng động. Ảnh: FBNV
Tham gia chương trình MC Lại Văn Sâm xuất hiện với dáng vẻ trẻ trung, năng động. Ảnh: FBNV

Đây cũng là dịp hiếm hoi khán giả chứng kiến hết được những khoảnh khắc đời thường, giản dị cũng như những trải lòng của thân tượng mình trong nhiều qua. 

Đáng chú ý, trong tập 3 này, MC Lại văn Sâm đã bồi hồi kể lại quãng thời gian khó khăn của mình khi sống, học tập tại nước ngoài. Người dẫn chương trình kỳ cựu sóng VTV kể, năm 18 tuổi, nam nhà báo qua Nga học tập. Suốt 12 năm ở đó, ông phải tự lực để trang trải cuộc sống. MC Lại Văn Sâm cho hay: “Vì tiền ít nên chủ yếu những bữa ăn của tôi là súp củ cải đỏ với bánh mì. Lúc tôi về nước, vẫn còn nợ 400 rúp. Nhà tôi phải bán đồ sơn mài, mỹ nghệ để gửi tiền sang trả nợ”.

MC Lại Văn Sâm và người bố quá cố. Ảnh: Chụp màn hình
MC Lại Văn Sâm và người bố quá cố. Ảnh: Chụp màn hình

Năm 1980, có người quen về Việt Nam nên MC Lại Văn Sâm có gửi cho gia đình một hộp thuốc. Ông cũng dự định 1 năm sau sẽ về nước.

Thế nhưng, người bạn của nam MC báo tin cha của ông đã qua đời đột ngột, chưa kịp nhận thuốc con trai gửi. Điều an ủi là trước khi mất, cha của Lại Văn Sâm đã kịp nhìn ảnh cháu nội. Nhớ lại sự kiện đó, cựu MC Ký ức vui vẻ cho hay đó là điều khiến mình hối tiếc nhất đời.

Sau khi du học về, vì không được chọn làm việc trong Bộ Ngoại giao nên MC Lại Văn Sâm từng có thời gian đi bán hàng ở chợ để có thêm thu nhập. Cứ có khách ngoại quốc vào mua hàng sẽ phiên dịch cho mẹ vợ. Cũng nhờ đó, nam nhà báo được “truyền hình chọn”.

1 góc nhà của MC Lại Văn Sâm. Ảnh: FBNV
1 góc nhà của MC Lại Văn Sâm. Ảnh: FBNV

Năm 1988, ông được giao nhiệm vụ tường thuật trực tiếp các trận đấu của Thế vận hội mùa hè tại Seoul. Cuối năm 1995, nhà báo Lại Văn Sâm quyết định chuyển hướng sản xuất chương trình SV96. Sau đó, ông trở thành MC, chính thức dẫn dắt các chương trình giải trí trên VTV3 cho đến khi nghỉ hưu năm 2017.

Tôi không bao giờ làm kinh doanh được. Tôi không bao giờ có thể trở thành một doanh nhân. 12 năm ở Nga về, người ta làm được nhiều thứ, kiếm rất nhiều tiền nhưng tôi chỉ bình thường, chỉ đủ ăn thôi”, Lại Văn Sâm bày tỏ.

MC Lại Văn Sâm nói về quãng thời gian khó khăn, nợ nần ở Nga - Ảnh 1
 
MC, Nhà báo Lại Văn Sâm. Ảnh: FBNV
MC, Nhà báo Lại Văn Sâm. Ảnh: FBNV

Cũng trong chương trình này, MC Lại Văn Sâm cũng phủ nhận thông tin mình giàu có, sở hữu biệt thự to ở Hà Nội. Anh cho biết, hiện tại mình đang sống cùng vợ trong căn nhà 3 tầng rộng 40m2. Người dẫn chương trình kỳ cựu khẳng định: “Đây là một ngôi nhà đơn giản và rất Việt Nam”.

MC Lại Văn Sâm cho biết, một ngày của ông thường bắt đầu từ 6h30. Ông tập thể dục tới 8h, vợ chồng cùng đi ăn sáng, uống cà phê. Cuối tuần, vợ chồng ông đi chơi cùng con cháu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lại Văn Sâm