Tin mới

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhận xét Ý Nhi 'chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng, thiếu hụt về văn hóa'

Thứ sáu, 04/08/2023, 10:43 (GMT+7)

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khẳng định ông đã cười đau khổ khi nghe câu trả lời của tân hoa hậu Ý Nhi mới đây về 3 người nổi tiếng ở Bình Định.

Sau khi chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất tại Miss World Vietnam 2023 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023), Tân hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi trở thành tâm điểm chỉ trích của công chúng khi liên tiếp có những phát ngôn "vạ miệng" gây tranh cãi.

Trên mạng xã hội, group anti Hoa hậu Ý Nhi đã lên đến nửa triệu thành viên và vẫn có dấu hiệu gia tăng, đưa Ý Nhi trở thành nàng hậu bị anti nhiều nhất trong lịch sử showbiz Việt. Thậm chí không ít khán giả còn gửi email đến ban tổ chức, yêu cầu tước vương miện và đề nghị Miss World 2024 tước suất thi quốc tế của Ý Nhi.

Vừa đăng quang, Hoa hậu Ý Nhi đã vướng phải loạt thị phi liên quan đến phát ngôn thiếu chuẩn mực
Vừa đăng quang, Hoa hậu Ý Nhi đã vướng phải loạt thị phi liên quan đến phát ngôn thiếu chuẩn mực

Một trong những phát ngôn gây tranh cãi nhất của Hoa hậu Ý Nhi khiến công chúng dậy sóng chính là việc cô đặt bản thân ngang hàng với Vua Quang Trung và Hàn Mặc Tử. Cụ thể, khi được hỏi kể tên ba người nổi tiếng tiếng ở đất Bình Định thì Ý Nhi đã trả lời: "Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và Vua Quang Trung".

Việc Ý Nhi tự nhận mình là "người nổi tiếng" quê ở Bình Định và còn nhắc tới mình trước vua Quang Trung bị cho là thiếu khiêm tốn. Thêm vào đó, cô còn khiến dân tình ngán ngẩm vì thiếu kiến thức cơ bản nghiêm trọng khi cho rằng nhà thơ Hàn Mặc Tử quê ở Bình Định. Trên thực tế, Hàn Mặc Tử lớn lên ở Quy Nhơn, Bình Định nhưng sinh ra tại làng Mỹ Lệ, Đồng Hới, Quảng Bình.

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhận xét Ý Nhi 'chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng, thiếu hụt về văn hóa' - Ảnh 1
 

Mới đây, Nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khẳng định ông đã cười đau khổ khi nghe câu trả lời của tân hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi mới đây về 3 người nổi tiếng ở Bình Định. Ông chia sẻ trên trang cá nhân: 

“Hoa hậu Ý Nhi không có ý ngạo mạn gì trong câu trả lời đó. Cô chỉ là người chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng mà thôi. 

Rất nhiều người ở tuổi cô đã có những ứng xử rất văn hoá và hiểu biết. Sự thiếu hụt văn hoá làm cô trở nên kệch cỡm trước xã hội và vô lễ với tiền nhân. Ngày nay, hầu hết những đứa trẻ 4 tuổi cũng đã biết phải chào ai trước khi đi nhà trẻ về".

Ngoài ra, ông cũng cho rằng Việt Nam đang "lạm phát các cuộc thi Hoa hậu": 

"Điều mà tôi muốn đề nghị là giảm bớt các cuộc thi hoa hậu đi vì chắc chắn đây không phải là yếu tố kích cầu cho sự phát triển xã hội ở mọi nghĩa. Ngược lại, Việt Nam đang lạm phát các cuộc thi hoa hậu cũng như nhiều loại danh hiệu. Kèm theo đó là sự lạm phát các hành vi kém văn hoá trong mọi lĩnh vực của đất nước."

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều cho rằng Ý Nhi không ngạo mạn mà 'chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng, thiếu hụt văn hóa'. Ông thậm chí còn dùng từ khá gay gắt khi nhắc đến tân Hoa hậu như 'kệch cỡm trước xã hội, vô lễ với tiền nhân'. Ảnh: FBNV
Nhà văn Nguyễn Quang Thiều cho rằng Ý Nhi không ngạo mạn mà "chưa được dạy dỗ kỹ lưỡng, thiếu hụt văn hóa". Ông thậm chí còn dùng từ khá gay gắt khi nhắc đến tân Hoa hậu như "kệch cỡm trước xã hội, vô lễ với tiền nhân". Ảnh: FBNV

Huỳnh Trần Ý Nhi sinh năm 2002 tại Bình Định. "Người đẹp thời trang" sở hữu chiều cao 1,75m, hiện là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM. Ý Nhi từng đạt Á khôi cuộc thi "Duyên dáng Sinh viên Bình Định 2022". 

Ngày 22/7, Ý Nhi chính thức đăng quang ngôi vị Hoa hậu trong cuộc thi Miss World Vietnam 2023. Chỉ thời gian ngắn sau khi đăng quang, Ý Nhi đã liên tiếp vấp phải những phát ngôn gây tranh cãi về bạn trai hay "động chạm" tới giới trẻ. Dù sau đó, tân Hoa hậu đã lên tiếng xin lỗi và cố gắng lấy lại hình tượng bằng các hoạt động Từ thiện, nhưng người đẹp Bình Định vẫn phải đối mặt với sự chỉ trích, gièm pha từ công chúng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news