Tin mới

Hòa Minzy khiến CĐM 'nổi giận' vì coi 'Huế là ổ dịch'

Thứ tư, 11/03/2020, 11:45 (GMT+7)

Nữ ca sĩ gốc Bắc Ninh cho rằng có thể nhiều người đang hiểu lầm chia sẻ của cô nên quyết định lên tiếng.

Mới đây, giọng ca Rời bỏ thu hút sự chú ý của cộng đồng khi đăng tải bài viết khá dài nhắc nhở người hâm mộ cần phải giữ gìn sức khỏe khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Nữ ca sĩ cũng cho biết, sau khi từ Huế trở về cô sẽ tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày.

Hòa Minzy khẳng định cô không coi Huế là ổ dịch

Nữ ca sĩ viết trên trang cá nhân: "Việc của chúng ta là bình tĩnh hơn, làm theo các hướng dẫn và chỉ thị của Nhà nước. Việc cần làm ngay lúc này là luôn nhớ đeo khẩu trang đúng cách, phải rửa tay bằng xà phòng, nếu không thì là dùng rửa tay khô ngay lập tức sau khi chạm phải các bề mặt ngoài công cộng.

Hạn chế đi ra ngoài trong vòng 14 ngày tới, hành động này giúp cho việc phòng chống dịch trở lên thuận lợi và dễ dàng hơn. Việc khoanh vùng nơi có dịch của các cấp chính quyền cũng dễ dàng hơn.

Những ai đi từ vùng dịch về làm ơn tự giác khai báo đúng sự thật để kiểm soát dịch tốt nhất. Với sự nguy hiểm của bệnh dịch này, ngay bản thân chúng ta cũng không thể rõ cơ thể mình có đang mắc phải không.

Nữ ca sĩ giải thích dưới bài đăng khi có người hiểu lầm

Đừng đi siêu thị mua lương thực trữ sẵn, đừng đi ăn uống vỉa hè phố xá, đừng tập trung nơi đông người. Việc tập trung đông người khiến nguy cơ lây nhiễm trở nên phức tạp nhất. Và đặc biệt đừng rời nơi ở!

Mỗi chúng ta hãy tự cách ly, đừng mang mầm bệnh về những nơi khác, về quê, nơi ông bà, cha mẹ ta đang ở. Họ là những người có tuổi hơn và sức đề kháng cũng yếu hơn! Tôi cũng mới từ Huế về, nơi đã phát hiện ca dương tính với virus.

Khi đang làm việc tôi cũng có tiếp xúc với khoảng 5,6 người khách du lịch nước ngoài mà không rõ họ đến từ đâu hết. Vậy nên để đảm bảo an toàn tôi cũng sẽ tự cách ly tại nhà trong 2 tuần".

Cô cho biết vì có tiếp xúc với người nước ngoài nên mới chủ động tự cách ly

Lời khuyên của Hòa minzy nhanh chóng nhận được sự đồng tình của phần lớn người hâm mộ, họ cho rằng nữ ca sĩ ý thức được việc bảo vệ chính mình cũng như cộng đồng. Tuy nhiên, có ý kiến lại cho rằng nữ ca sĩ đang coi "Huế là ổ dịch" nên về phải cách ly.

Trước những ý kiến trái chiều của Cộng đồng mạng, cô trần tình không hề coi Huế là ổ dịch mà tự dưng đi về phải cách ly. Mà ly do khiến cô cách ly vì trong những ngày làm việc ở Huế, Hòa Minzy có tiếp xúc với cả 5,6 người khách du lịch nước ngoài.

Nữ ca sĩ trần tình: "Tôi cũng không rõ họ đến từ đâu nên khi về đến Sài Gòn biết tin có 1 người ở Huế bị dương tính thì tôi nghĩ để đảm bảo cho cộng đồng và tôi phải ở nhà cho chắc ăn qua 14 ngày tính tiếp chứ không nói Huế nguy hiểm hay ổ dịch đâu. Có vài người đã hiểu lầm chửi tôi rồi nên tôi giải thích vậy nha".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news