Tin mới

Hoài Linh vào vai hàng xóm nhiều chuyện sau 2 năm vắng bóng sân khấu Hà Nội

Chủ nhật, 11/12/2022, 18:41 (GMT+7)

Danh hài Hoài Linh vừa có buổi biểu diễn tại Hà Nội vào ngày 9/12 vừa qua, đây là lần đầu tiên nam danh hài tái xuất sân khấu đất Bắc sau 2 năm vắng bóng.

Trong đêm diễn tại Hà Nội, Hoài Linh đã diện bộ bà ba trắng và đóng vai ông Thiện, một người hàng xóm nhiều chuyện nhưng lại tốt bụng. Nội dung vở diễn kể về nỗi lòng của người Việt xa xứ dịp cuối năm. Nhân vật chủ yếu diễn hài và tạo tiếng cười qua những màn đối đáp hóm hỉnh với Hoàng Sơn. 

Hoài Linh vào vai hàng xóm nhiều chuyện sau 2 năm vắng bóng sân khấu Hà Nội
Hoài Linh vào vai hàng xóm nhiều chuyện sau 2 năm vắng bóng sân khấu Hà Nội

Trong vở kịch, Dạ là con ông Sơn chuẩn bị từ nước ngoài về, lúc này ông Thiện sang chơi nên biết chuyện, ông chỉ chờ được phát quà. Thế nhưng Dạ lại bất ngờ mắc bệnh mất trí nhớ tạm thời khiến ông Thiện và ông Sơn liên tục tìm cách gợi lại ký ức cho cô. 

Biết Dạ thích bánh tét  ông Thiện lập tức lấy cho cô ăn. Khi cô đòi bố dẫn đi sắm đồ mới, ông đã đóng vai người bán quần áo để làm cho con gái vui. Nam nghệ sĩ diễn duyên dáng vai ông lão thật thà, nhiệt tình, sốt sắng chăm lo cho hàng xóm. 

Phần cuối vở kịch Dạ đã thừa nhận bản thân không mất trí nhớ mà chỉ giả vờ mắc bệnh vì áp lực bởi bố liên tục đòi quà. Lúc này ông Thiện cũng là người đứng ra giảng hòa cho bố con Dạ, giải thích về hoàn cảnh của đôi bên. Đồng thời ông Thiện cũng khuyên ông Sơn bớt tính bao đồng, lúc nào cũng đi hỏi hàng xóm xem cần gì ở nước ngoài rồi bắt Dạ mua. Cuối cùng vở kịch kết thúc với câu nói đúc kết: "Với cha mẹ, chỉ cần con cái ngoan ngoãn là nên hãnh diện rồi".

Danh hài Hoài Linh
Danh hài Hoài Linh

Được biết đây là lần tái xuất đất Bắc đầu tiên kể từ sau ồn ào của Danh hài Hoài Linh. Lần cuối cùng nam nghệ sĩ diễn là cuối năm 2020, sau khi Nghệ sĩ Chí Tài qua đời. Trên sân khấu khi ấy, anh khóc nhắc đến đồng nghiệp sau khi diễn tiết mục mà đáng lẽ hai người đóng chung.

Nghệ sĩ chính thức hoạt động trở lại từ hồi đầu năm, sau hơn sáu tháng rút lui khỏi làng giải trí. Hồi tháng 4, anh góp mặt trong phim điện ảnh Mến gái miền Tây (Võ Đăng Khoa sản xuất kiêm đóng chính). Giữa tháng 6, danh hài Hoài Linh tái xuất cổ nhạc sau nhiều năm, đóng vai phản diện - Dung Ma Ma - trong vở Hoàn Châu cách cách của đoàn Huỳnh Long. Hồi tháng 7, nghệ sĩ lưu diễn miễn phí cùng đoàn tuồng cổ của Bình Tinh ở các tỉnh miền Trung.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news