Tin mới

Hoàng Đức chia sẻ thật lòng về đàn em, muốn được chơi bóng cùng 'sao trẻ' U23 Việt Nam

Thứ tư, 08/06/2022, 10:00 (GMT+7)

Mới đây, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã dành những lời khen cho các đàn em ở CLB Viettel hiện đang khoác áo U23 Việt Nam và gửi lời chúc đến thầy trò HLV Gong Oh-kyun ở màn so tài với U23 Malaysia vào tối nay (8/6).

Nguyễn Hoàng Đức đã có những chia sẻ với giới truyền thông: "U23 Việt Nam hiện được dẫn dắt bởi HLV mới và có lối chơi cũng mới. Sau 2 trận vừa qua, tôi thấy U23 Việt Nam thi đấu rất tốt, ghi những bàn thắng đẹp. Trong đội hình hiện tại, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Bình đều là những nhân tố quan trọng của U23 Việt Nam. Họ đã đóng góp rất nhiều từ SEA Games 31 tới giải U23 châu Á 2022".

Hoàng Đức đánh giá cao các đàn em ở U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Hoàng Đức đánh giá cao các đàn em ở U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Dù đang bận cùng CLB Viettel thi đấu tại giải Tứ Hùng nhưng Hoàng Đức vẫn thường xuyên theo dõi U23 Việt Nam chinh chiến ở VCK U23 châu Á. U23 Việt Nam hiện có 5 cầu thủ của lò Viettel, trong đó 3 gương mặt đang thi đấu cho đội một là Nguyễn Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng cùng Trần Danh Trung. Hai người còn lại là Phan Tuấn Tài (cho mượn tại CLB Đắk Lắk) và Khuất Văn Khang (đội trẻ Viettel).

Cách đây không lâu, chính Hoàng Đức đã đồng hành với Thanh Bình, Mạnh Dũng và Tuấn Tài ở U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Cầu thủ quê Hải Dương không quá bất ngờ về màn trình diễn ấn tượng của hậu vệ Phan Tuấn Tài.

"Tôi luôn theo dõi hành trình của đội. Khi thấy Tuấn Tài tỏa sáng, tôi không bất ngờ vì trước nay tôi đã xem Tài thi đấu nhiều. Hiện Tài được cho mượn ở CLB Đắk Lắk, tôi hy vọng năm sau Tuấn Tài sẽ được về lại đội Viettel".

Hoàng Đức không quan tâm tới trận đấu còn lại mà chỉ động viên U23 Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ quan trọng nhất là giành trọn vẹn 3 điểm từ đối thủ Malaysia. Anh nói: "Tôi chỉ mong các em sẽ đoàn kết, tự tin để giành chiến thắng trước đối thủ cuối".

Sau hai trận hòa với Thái Lan và Hàn Quốc, U23 Việt Nam chưa thể chắc chắn đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2022. Điều kiện để đi tiếp là thầy trò HLV Gong Oh-kyun phải thắng U23 Malaysia càng đậm càng tốt ở lượt cuối diễn ra vào ngày hôm nay 8/6. U23 Việt Nam chỉ có duy nhất một sự lựa chọn. Đó là giành trọn 3 điểm nếu không muốn dừng chân tại vòng bảng.

Nhằm tránh tạo áp lực cho các tuyển thủ, HLV Gong Oh-kyun chủ yếu dành những lời khích lệ, động viên để các cầu thủ thực hiện một cách tốt nhất ý tưởng của mình. Ông cũng đề cao và khuyến khích tư duy sáng tạo của các học trò khi chơi bóng.

U23 Việt Nam đang có được tâm lý tốt trước màn đọ sức với Malaysia. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam đang có được tâm lý tốt trước màn đọ sức với Malaysia. Ảnh: Internet

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng C - VCK U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra lúc 20h00 tối nay (8/6) trên SVĐ Lokomotiv (Tashkent).

Để cạnh tranh vé đi tiếp vào tứ kết, thầy trò HLV Gong Oh Kyun buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ này đồng thời chờ đợi trận đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan có kết quả phân thắng bại, hoặc kết quả hòa dưới tỷ số 2-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news