Tin mới

Đội hình U23 Việt Nam đủ sức hạ đẹp Malaysia: Văn Tùng - Mạnh Dũng cùng xuất trận?

Thứ ba, 07/06/2022, 15:52 (GMT+7)

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với U23 Malaysia ở lượt trận cuối cùng bảng C - VCK U23 châu Á 2022. Vậy đâu sẽ là đội hình tối ưu nhất mà HLV Gong Oh-kyun có thể lựa chọn để hoàn thành mục tiêu chiến thắng.

Ngày mai 8/6, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận quyết chiến với U23 Malaysia ở lượt trận cuối cùng bảng C VCK U23 châu Á 2022. Mục tiêu của U23 Việt Nam không gì khác ngoài chiến thắng để đảm bảo điều kiện đủ cho tấm vé đi tiếp. Bên cạnh đó, điều kiện cần sẽ phụ thuộc vào kết quả của cặp đấu còn lại giữa U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc.

Với tâm thế buộc phải có được 3 điểm, khả năng cao HLV Gong Oh-kyun sẽ có sự thay đổi, đặc biệt là ở mặt trận tấn công. Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam 2 trận vừa qua đều khác nhau song bộ khung chính vẫn được nhà cầm quân người Hàn Quốc giữ nguyên.

U23 Việt Nam buộc phải thắng U23 Malaysia để giành quyền đi tiếp. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam buộc phải thắng U23 Malaysia để giành quyền đi tiếp. Ảnh: VFF

U23 Malaysia đang gặp vấn đề trong khâu phòng ngự. Bằng chứng là họ đã nhận liên tiếp 2 thất bại trước U23 Hàn Quốc (1-4) và mới đây là U23 Thái Lan (0-3). Do đó, hàng thủ vô cùng lỏng lẻo của đối thủ sẽ là cơ hội để U23 Việt Nam có thể tận dụng điều này.

Thay vì chỉ sử dụng một tiền đạo cắm ở trên như trận gặp U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc, HLV Gong Oh-kyun hoàn toàn có thể tăng thêm hỏa lực ở mặt trận tấn công. Sự lựa chọn tối ưu nhất có thể nghĩ đến đó là bộ đôi Nguyễn Văn Tùng và Nhâm Mạnh Dũng.

Văn Tùng có pha ghi bàn đẳng cấp vào lưới U23 Thái Lan. Mạnh Dũng chưa có bàn nào song tầm ảnh hưởng của anh trên hàng công U23 Việt Nam là điều đã được kiểm chứng. Để đảm bảo có vé vào Tứ kết, U23 Việt Nam cần phải thắng U23 Malaysia với cách biệt càng đậm càng tốt.

Văn Tùng cùng Mạnh Dũng sẽ sát cánh ở trận gặp U23 Malaysia. Ảnh: Internet
Văn Tùng cùng Mạnh Dũng sẽ sát cánh ở trận gặp U23 Malaysia. Ảnh: Internet

Để Văn Tùng và Mạnh Dũng đá cặp, HLV Gong Oh-kyun có thể cất Tiến Long trên ghế dự bị. Văn Đô sẽ được kéo về đá hậu vệ cánh phải sở trường.

Ở tuyến giữa, nhà cầm quân 48 tuổi có thể sẽ vẫn giữ nguyên bộ khung Hoàng Anh, Duy Cương, Văn Khang, Văn Trường. Hàng phòng ngự cũng sẽ không có nhiều biến động khi Thanh Bình - Việt Anh là cặp trung vệ tối ưu nhất, cánh trái vẫn là Tuấn Tài. Đứng trong khung gỗ không ai xứng đá hơn thủ môn Quan Văn Chuẩn ở thời điểm hiện tại.

BXH bảng C-VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet
BXH bảng C-VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet

Hiện tại, Việt Anh cùng các đồng đội đang xếp thứ 3 bảng C với 2 điểm ít hơn Thái Lan và Hàn Quốc. Trước mắt những chiến binh sao Vàng bây giờ chỉ có chiến thắng mới có thể đi tiếp. Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra và thầy trò HLV Gong Oh-kyun chỉ có một con đường duy nhất đó là đánh bại U23 Malaysia. 

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 20h00 tối mai 8/6. Màn đọ sức cùng giờ sẽ là cặp đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc.

Đội hình U23 Việt Nam đủ sức hạ đẹp Malaysia. Ảnh: Internet
Đội hình U23 Việt Nam đủ sức hạ đẹp Malaysia. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news