Tin mới

Hoàng gia Anh 'sốc' trước tiết lộ 'bom tấn' của vợ chồng Harry - Meghan

Thứ ba, 09/03/2021, 10:14 (GMT+7)

Gia đình Hoàng gia Anh đã một cơn chấn động vào ngày hôm qua sau cuộc phỏng vấn giật gân của Hoàng tử Harry và vợ Meghan. Cặp đôi tiết lộ họ gặp phải thái độ phân biệt chủng tộc và không được giúp đỡ khi nữ công tước có ý định quyên sinh.

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 2 giờ với Oprah Winfrey, hai vợ chồng hoàng tử Harry đã vẽ lên một bức tranh rõ nét về cuộc sống bên trong gia đình hoàng gia, mô tả một thể chế lạnh lùng, bất cần mà họ phải chạy trốn để tự cứu lấy mình. Meghan nói với Winfrey rằng đã có lúc "Tôi không muốn sống nữa" và cô có ý định quyên sinh không thể kiểm soát. Cô cho biết mình đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ bộ phận nhân sự của cung điện nhưng được thông báo là họ không thể làm được gì.

Nữ công tước thừa nhận cô đã ngây thơ khi bắt đầu mối quan hệ với Harry và không chuẩn bị cho những quy định nghiêm ngặt của cuộc sống hoàng gia. Cựu ngôi sao truyền hình nói rằng khi cô mang thai con đầu lòng Archie, cô biết có "những mối quan tâm và cuộc trò chuyện về việc khi thằng bé sinh ra thì màu da sẽ tối như thế nào".

Harry xác nhận: "Tôi hơi sốc". Anh nói mình không thể tiết lộ ai là người đưa ra bình luận đó mặc dù đó không phải ông bà của anh, Nữ hoàng Elizabeth II hay Hoàng thân Philip.

Harry và Meghan tham gia trả lời phỏng vấn, tiết lộ nhiều bí mật về Hoàng gia Anh. Ảnh: CBS
Harry và Meghan tham gia trả lời phỏng vấn, tiết lộ nhiều bí mật về Hoàng gia Anh. Ảnh: CBS

Hai vợ chồng Harry đã tuyên bố từ bỏ các nhiệm vụ hoàng gia vào năm ngoái với lý do bị xâm phạm và thái độ phân biệt chủng tộc của giới truyền thông Anh. Sự phân ly chính thức diễn ra vào đầu năm nay và cuộc phỏng vấn này được coi là cơ hội chính thức đầu tiên để họ giải thích cho quyết định của mình.

Hàm ý của cuộc phỏng vấn mới bắt ffầu được hiểu ra. Emily Nash, biên tập viên hoàng gia tại Hello! Magazine cho biết những tiết lộ này khiến cô và nhiều khán giả khác "sốc nặng". "Tôi không hiểu bằng cách nào mà cung điện có thể phớt lờ những cáo buộc này, chúng cực kỳ nghiêm trọng", cô nói.

Còn nhóm chống chế độ quân chủ Cộng hòa thì cho rằng cuộc phỏng vấn đã đưa ra một bức tranh rõ ràng hơn về gia đình hoàng gia xấu xí như thế nào. Graham Smith của nhóm cho biết: "Cho dù là vì lợi ích của nước Anh hay của những thành viên hoàng gia trẻ thì thể chế thối nát này cần phải ra đi".

Harry đã mô tả cách mà những trải nghiệm của vợ giúp anh nhận ra bản thân và các thành viên khác trong gia đình bị mắc kẹt trong một thể chế áp bức. "Tôi đã bị mắc kẹt nhưng tôi không biết điều đó. Bố tôi, anh tôi đều mắc kẹt". Anh nói chính Meghan đã "cứu tôi".

Các thành viên hoàng gia trẻ tuổi như Harry, Meghan, Hoàng tử William và Công nương Kate đã đặt chiến dịch vận động ủng hộ và nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần là ưu tiên của họ. Nhưng Harry nói rằng gia đình hoàng gia hoàn toàn không thể hỗ trợ cho các thành viên của chính mình. "Đối với gia đình, họ luôn có tâm lý là 'Mọi chuyện diễn ra như thế, bạn không thể thay đổi được, chúng ta đều đã trải qua", Harry nói.

Trước cuộc phỏng vấn, cặp đôi đã bị chỉ trích dữ dội từ Vương quốc Anh. Ông nội Harry, Hoàng thân Philip, 99 tuổi đang nằm viện tại London sau khi trải qua phẫu thuật tim. Các nhà phê bình coi quyết định trả lời phỏng vấn này là gánh nặng của Nữ hoàng.

Tại Mỹ, cặp đôi được thông cảm sau cuộc phỏng vấn. Còn ở Anh, nhiều người coi Harry và Meghan là cặp đôi đặt hạnh phúc cá nhân lên trên nghĩa vụ chung.

(Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news