Tin mới

Vợ chồng Harry - Meghan tiết lộ những bí mật mà Hoàng gia Anh giấu kín

Thứ hai, 08/03/2021, 17:01 (GMT+7)

Trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey, Meghan Markle, vợ của Hoàng tử Harry đã tiết lộ nhiều bí mật giữa vợ chồng cô và Hoàng gia Anh. Chương trình được đài CBS phát sóng sáng ngày 8/3.

Meghan cho biết khi cô mang thai cậu con trai đầu lòng Archie, cô đã nghe được "những mối quan tâm và cuộc trò chuyện về làn da của thẳng bé có thể sẫm màu như thế nào khi chào đời". Nữ công tước xứ Sussex đã không nói chuyện này với Hoàng tử Harry. Về sau, chồng cô cho biết việc tiết lộ tên của họ sẽ "rất tai hại".

Meghan cũng nói với Oprah rằng cô đã rất choáng váng khi biết Archie sẽ không phải là hoàng tử và sẽ không nhận được sự bảo vệ từ cung điện. "Họ không muốn thằng bé trở thành hoàng tử hay công chúa, khi ấy còn chưa biết giới tính sẽ như thế nào bởi điều này sẽ khác với các quy tắc và rằng thằng bé sẽ không nhận được sự bảo vệ", cô nói. Trong thời gian mang thai, Meghan phải nghe cả chuyện không được bảo vệ, không được trao danh hiệu và màu da của cậu bé.

Về sau, Hoàng tử Harry đã cùng trả lời phỏng vấn với vợ và họ tiết lộ rằng đứa con thứ hai sẽ là một bé gái. Cuộc phỏng vấn được mong đợi diễn ra trong bối cảnh mâu thuẫn gay gắt giữa vợ chồng Harry và chế độ quân chủ Anh. Meghan và Harry kết hôn vào năm 2018 và đã từ bỏ nhiệm vụ hoàng gia, bắt đầu cuộc sống mới ở Mỹ.

Vợ chồng Harry và Meghan trả lời phỏng vấn Oprah. Ảnh: CBS
Vợ chồng Harry và Meghan trả lời phỏng vấn Oprah. Ảnh: CBS

Trong khi phỏng vấn, Meghan cũng tiết lộ Catherine, Nữ công tước xứ Cambridge (công nương Kate) đã khiến cô ấy khóc ngay trước đám cưới năm 2018 của mình. Trước đó, báo chí đưa tin nữ công tước xứ Sussex khiến Kate khóc nhưng cô đã phủ nhận điều này và nói rằng đó là bước ngoặt trong mối quan hệ của cô với giới truyền thông. "Đó là một bước ngoặt. Điều ngược lại đã xảy ra", Meghan nói. "Vài ngày trước đám cưới, cô ấy (Kate) đã buồn về điều gì đó, vấn đề không chính xác, về những chiếc váy cô gái bán hoa và điều đó khiến tôi bật khóc. Điều đó thực sự làm tổn thương cảm xúc của tôi". Meghan cho biết Kate đã xin lỗi cô và cô đã tha thứ. "Tôi không chia sẻ điều này về Kate để chê bai cô ấy. Tôi nghĩ điều quan trọng là mọi người hiểu sự thật", cô nói thêm.

Nữ công tước cho biết cô và Hoàng tử Harry đã kết hôn ba ngày trước đám cưới hoàng gia trên truyền hình trong một buổi lễ bí mật mà không có gia đình, chỉ có Tổng giám mục Canterbury hiện diện. Cô mô tả đám cưới hoàng gia công khai là một "trải nghiệm ngoài sức tưởng tượng". "Thậm chí ngay từ trước, tôi nghĩ rằng cả hai chúng tôi đã thực sự biết rằng đây không phải là ngày của chúng tôi, đây là ngày đã được lên kế hoạch cho thế giới".

Meghan cho biết cô đã rất ngây thơ trước đám cưới của mình và không nhận ra mình sẽ kết hôn với mục đích gì khi gia nhập hoàng gia Anh. "Tôi sẽ nói mình bước vào đó một cách ngây thơ, bởi vì tôi lớn lên không biết nhiều về gia đình hoàng gia", Meghan nói.

Harry nói rằng gia đình đã cắt đứt mọi thứ với anh, Thái tử Charles ngừng nhận cuộc gọi của con trai. Anh cảm thấy thất vọng về bố và tin rằng người mẹ quá cố, Công nương Diana cũng sẽ rất tức giận và khó chịu trước cách mà hoàng gia Anh đối xử với vợ anh. Harry cho biết anh sẽ không trở lại hoàng gia nếu nó không dành cho Meghan bởi "tôi đã bị mắc bẫy nhưng không biết mình mắc bẫy".

"Tôi cảm thấy thực sự thất vọng vì bố tôi đã trải qua một điều gì đó tương tự," Harry nói. "Ông ấy biết cảm giác đau đớn như thế nào. Tôi sẽ luôn yêu ông ấy nhưng có rất nhiều tổn thương đã xảy ra. Gia đình tôi đã cắt giảm tài chính cho tôi theo đúng nghĩa đen, nhưng tôi đã có những gì mẹ tôi để lại và nếu không có điều đó, chúng tôi sẽ không thể làm được điều này".

Harry cho biết anh đã cố gắng nói chuyện với bố mình trước khi thông báo kế hoạch từ bỏ các nhiệm vụ chính thức của hoàng gia. "Tôi đã có ba cuộc trò chuyện với bà và hai cuộc trò chuyện với bố trước khi ông ấy ngừng nhận cuộc gọi của tôi. Và sau đó ông nói 'Con có thể viết tất cả những điều này thành văn bản không? Tại thời điểm đó, tôi đã giải quyết vấn đề của riêng mình, kiểu như, tôi cần phải làm điều này cho gia đình của mình. Tôi phải làm điều gì đó cho sức khỏe tinh thần của chính mình, của vợ tôi và cả Archie".

Meghan cho biết cô ấy không hạnh phúc trong hoàng gia Anh đến mức từng có ý định quyên sinh sau khi yêu cầu sự giúp đỡ nhưng không nhận được sự trợ giúp nào. "Tôi không muốn sống nữa. Đó là một suy nghĩ thường trực rất rõ ràng, thực tế và đáng sợ. Và tôi nhớ anh ấy (Harry) đã ôm tôi như thế nào", cô nói.

(Theo ABC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news