Tin mới

Hoàng Thùy Linh và hành trình vực dậy tên tuổi sau scandal tai tiếng

Thứ hai, 16/11/2015, 11:30 (GMT+7)

Phải đối mặt với scandal tai tiếng ở tuổi 19 nhưng Hoàng Thùy Linh đã nỗ lực hết mình để người hâm mộ một lần nữa đón nhận.

Phải đối mặt với scandal tai tiếng ở tuổi 19 nhưng Hoàng Thùy Linh đã nỗ lực hết mình để người hâm mộ một lần nữa đón nhận.

Hoàng Thùy Linh sinh năm 1988, tại Hà Nội, cô tốt nghiệp khoa múa của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 2006 và lớp đạo diễn truyền hình của Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội tháng 5-2010. Xinh đẹp lại đa tài và sớm nổi tiếng, Hoàng Thùy Linh là một trong số những Hotgirl đời đầu, tiên phong trong việc tạo dựng trào lưu hotgirl cho giới trẻ.

Hình ảnh xinh đẹp thuở nhỏ của Hoàng Thùy Linh. Ảnh: internet

Cánh cửa sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh rộng mở vào năm 2007 khi được chọn đóng vai chính trong phần 2 của bộ phim ăn khách “Nhật ký Vàng Anh”. Từ đây, tên tuổi của Hoàng Thùy Linh được rất nhiều người hâm mộ kèm theo nhiều lời mời đóng phim, làm MC, quay quảng cáo.

Hoàng Thùy Linh trong series phim "Nhật ký Vàng Anh". Ảnh: internet

Tuy nhiên, cuối năm 2007, làng giải trí Việt được phen chao đảo vì clip ân ái của Hoàng Thùy Linh và bạn trai – Việt Dart bị phát tán trên Internet. Khi đó, Hoàng Thùy Linh là nhân vật chính trong series phim truyền hình tuổi teen “Nhật ký Vàng Anh 2”. Sự việc này khiến hình ảnh “Vàng Anh” trong sáng sụp đổ hoàn toàn, gây ra nỗi thất vọng lớn cho giới trẻ.

Chỉ sau một đêm, tất cả biến mất trước sự bàng hoàng của dư luận và của chính cô. Scandal động trời xảy ra,  bộ phim “Nhật ký Vàng Anh” đang chiếu phải dừng phát sóng, các lịch diễn, hợp đồng quảng cáo cũng bị cắt bỏ không cần thông báo.

[mecloud]ydgtafmUZ6[/mecloud]

Scandal của Hoàng Thùy Linh sau đấy được xếp vào danh sách 5 vụ bê bối tình dục hàng đầu châu Á. Tuy rất đau lòng trước vấp ngã của con gái, nhưng ông Hoàng Thanh Long, bố của Linh khá bình tĩnh “Con ngã ở đâu sẽ phải đứng lên ở đó”.

Hoàng Thùy Linh xin lỗi khán giả truyền hình sau scandal. Ảnh: internet

Suốt một năm trời, cuộc sống của Hoàng Thùy Linh gần như khép kín. Cô hoàn toàn biến mất khỏi showbiz nhằm tôn trọng khán giả. Dù trong khoảng thời gian đó, có không ít chương trình mời Hoàng Thùy Linh diễn nhằm lợi dụng để câu khách, nhưng cô đã thẳng thắn từ chối. Điều đó chứng tỏ cô không hề tranh thủ scandal để đánh bóng tên tuổi như nhiều người nổi tiếng khác lựa chọn.

Scandal không làm Hoàng Thùy Linh gục ngã mà chính điều đó khiến cô vươn lên càng mạnh mẽ hơn. Ảnh: internet

Nhưng Hoàng Thùy Linh đã khiến người hâm mộ và giới truyền thông kinh ngạc trước sự mạnh mẽ của mình. 1 năm “ở ẩn” là khoảng thời gian Linh âm thầm chuẩn bị cho một sự trở lại, một hình ảnh hoàn toàn khác. Show 8x06 hồi cuối tháng 4 ở rạp xiếc trung ương là chương trình đầu tiên Hoàng Thùy Linh sau scandal, dưới sự giúp đỡ của người bạn thân Tăng Nhật Tuệ. Âm nhạc và sân khấu đã “tái sinh” cho Hoàng Thùy Linh.

Càng ngày người ta càng thấy một Hoàng Thùy Linh rắn rỏi, trưởng thành và độc lập, tự tin trong công việc. Linh xây dựng cho mình hình ảnh của một ca sĩ năng động, sexy với thế mạnh vũ đạo nóng bỏng.

Năm 2010, Hoàng Thùy Linh kết hợp với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Nguyễn Đức Cường cho ra mắt một album mới với những ca khúc thành hit của giới trẻ như Nhịp đập giấc mơ, Cho nhau lối đi riêng, Rung động nằm trong album này đã nhận được sự ủng hộ từ khán giả.

Năm 2011, Album Đừng vội vàng hợp tác với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tiếp tục ra mắt công chúng. Năm 2012 Hoàng Thuỳ Linh thể nghiệm nhiều phong cách âm nhạc khác nhau với mini album Rơi và single cùng tên

Hoàng Thùy Linh nóng bỏng trên sân khấu The Remix. Ảnh: internet
Điểm nhấn ấn tượng trong sự nghiệp của Hoàng Thuỳ Linh sau hơn 6 năm vấp phải scandal chính là khi kênh truyền hình VTV3 phát sóng MV Rơi. Điều này được xem như là "lệnh cấm vận” dành cho cô đã được gỡ bỏ.

Năm 2014, Hoàng Thùy Linh có cú bật khá lớn trong lĩnh vực diễn xuất khi được đạo diễn Quang Huy mời đích danh trở thành nữ diễn viên chính trong dự án phim điện ảnh “Thần Tượng” đóng cặp cùng Hot boy Việt Kiều Harry Lu.

Hoàng Thùy Linh và Harry Lu trong bộ phim "Thần tượng". Ảnh: internet

Sự nỗ lực và cố gắng của Hoàng Thùy Linh để tìm kiếm cho mình một vị trí trong làng giải trí Việt bằng chính nỗ lực của mình đã đạt được nhiều kết quả được khán giả và đồng nghiệp ghi nhận. 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news