Tin mới

Phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn phản hồi trước việc Hoàng Thùy Linh được vinh danh là 'Ca sĩ nổi bật'

Thứ ba, 16/01/2024, 17:13 (GMT+7)

Trước những ý kiến gây tranh cãi, phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã chính thức lên tiếng về vụ việc của Hoàng Thùy Linh.

Mới đây, trong chương trình Vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu và một số cuốn sách nổi bật lĩnh vực Nghệ thuật biểu diễn, văn học năm 2023 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL). Tại đây, Hoàng Thùy Linh đã được tôn vinh với danh hiệu Ca sĩ nổi bật của năm 2023.

Trong sự kiện này, Hoàng Thùy Linh được giới thiệu là một nghệ sĩ đặc biệt, tạo nên xu hướng và kết nối độc giả trẻ với âm nhạc đương đại. Cô được đánh giá cao về sự sáng tạo trong hành trình nghệ thuật của mình.

Hoàng Thùy Linh lên sân khấu nhận giải thưởng. Ảnh: FBNV
Hoàng Thùy Linh lên sân khấu nhận giải thưởng. Ảnh: FBNV

Mặc dù đã có những lùm xùm xoay quanh phát ngôn và thái độ thiếu chuẩn mực trong một buổi họp báo về concert, Hoàng Thùy Linh vẫn được vinh danh là Ca sĩ nổi bật, tạo ra sự tranh cãi trong dư luận.

Liên quan đến việc này, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, ông Trần Hướng Dương cho rằng, Hội đồng bình chọn đã làm việc công tâm, không có sự ưu ái nào dành cho ca sĩ được vinh danh. Các thành viên của Hội đồng bao gồm Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam Trịnh Thúy Mùi, và Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - nhà báo Lê Quốc Minh.

Ông Trần Hướng Dương lưu ý, Hoàng Thùy Linh được vinh danh không chỉ vì hoạt động âm nhạc có sức lan tỏa mà còn vì không vi phạm luật pháp và Nghị định 144/2020/NĐ-CP về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Ông nhấn mạnh, chương trình nhằm mục đích vinh danh nghệ sĩ nổi bật, không phải là cuộc thi thố giữa các ca sĩ.

Hoàng Thùy Linh được vinh danh là ca sĩ nổi bật của năm 2023. Ảnh: FBNV
Hoàng Thùy Linh được vinh danh là ca sĩ nổi bật của năm 2023. Ảnh: FBNV

Về lùm xùm trong buổi họp báo tháng 9/2023, đại diện ban tổ chức cho biết rằng điều này không ảnh hưởng nhiều đến kết quả bình chọn. Lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng khuyến khích nhìn nhận sự việc với tâm nhìn nhân ái và ủng hộ hoạt động nghệ thuật có sức lan tỏa.

"Hoàng Thùy Linh được vinh danh vì hoạt động âm nhạc có sức lan tỏa, ảnh hưởng. Cô ấy không vi phạm luật pháp, không vi phạm Nghị định 144/2020/NĐ-CP về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình hướng đến mục đích vinh danh nghệ sĩ nổi bật, không phải cuộc thi thố giữa các ca sĩ", ông Trần Hướng Dương nói.

Nhiều khán giả cho hay, việc vinh danh Hoàng Thùy Linh cũng như một lời nhắc nhở, khích lệ nữ ca sĩ rút kinh nghiệm trong thái độ và hành vi để phù hợp với chuẩn mực của nghệ sĩ.

Phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn phản hồi trước việc Hoàng Thùy Linh được vinh danh là 'Ca sĩ nổi bật' - Ảnh 1
 
Ngoài những ghi nhận trong hoạt động nghệ thuật, Hoàng Thùy Linh vướng phải nhiều tranh cãi. Ảnh: FBNV
Ngoài những ghi nhận trong hoạt động nghệ thuật, Hoàng Thùy Linh vướng phải nhiều tranh cãi. Ảnh: FBNV

Tại sân khấu vinh danh, Hoàng Thùy Linh bày tỏ sự ghi nhận và cam kết cố gắng hơn nữa. Giọng ca See tình nhấn mạnh, giải thưởng không chỉ là niềm tự hào mà còn là trách nhiệm mà cô sẽ giữ mãi trên hành trình nghệ thuật của mình. Đồng thời, các nữ ca sĩ cảm ơn các cấp lãnh đạo đã tạo điều kiện cho nghệ sĩ để họ có thể đóng góp vào đời sống văn hóa tinh thần của cộng đồng và người dân Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hoàng Thùy Linh