Tin mới

Hoàng Vũ Samson thổ lộ về khao khát được khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ năm, 23/05/2019, 14:29 (GMT+7)

Đã nhập tịch và thi đấu tại Việt Nam được 10 năm, Hoàng Vũ Samson luôn hy vọng sẽ có một ngày nào đó được khoác áo ĐT Việt Nam.

Trong bối cảnh làn sóng cầu thủ Việt kiều muốn về Việt Nam thi đấu ngày một lên cao, nhiều cầu thủ nhập tịch vẫn đang mong mỏi sẽ có một ngày được khoác áo ĐT Việt Nam. Câu chuyện có nên gọi cầu thủ nhập tịch lên khoác áo ĐT Việt Nam đã luôn là vấn đề gây tranh cãi. Dưới thời HLV Calisto, đã từng có nhiều cầu thủ nhập tịch được gọi lên tuyển. Nổi bật trong số đó là tiền đạo Huỳnh Kesley hay Phan Văn Santos. Tuy nhiên kể từ thời điểm đó trở đi, làn sóng các cầu thủ nhập lịch lên tuyển đã chìm vào quên lãng.

Trong những chia sẻ mới đây nhất, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã trả lời phỏng vấn về vấn đề này trên báo Thanh Niên. Ông cho biết: “Tôi chưa thấy bộ phận chuyên môn của VFF báo cáo việc cầu thủ nhập tịch nhưng tôi xin nói rõ quan điểm là thời điểm này tôi không đồng ý."

Trước đây dưới thời HLV Calisto, đã có không ít các cầu thủ nhập tịch được khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: ANTĐ

Quan điểm của VFF đã rất rõ ràng với những cầu thủ nhập tịch. Khả năng lên tuyển và được cống hiến cho bóng đá Việt Nam của họ gần như bằng con số 0. Dẫu vậy, vẫn có nhiều cái tên đang khao khát cống hiến, điển hình như Hoàng Vũ Samson.

Trong những chia sẻ của mình với Thể thao & Văn Hóa, tiền đạo đang chơi cho CLB Hà Nội FC bày tỏ: “Tôi đã ở Việt Nam rất lâu. Tôi biết bóng đá Việt Nam, biết nhiều cầu thủ Việt Nam và hiểu cách chơi của họ. Tôi rất muốn đá cho đội tuyển Việt Nam. Ở đội tuyển Việt Nam, tôi biết có nhiều cầu thủ trẻ đá tốt. Tiêu biểu như Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Hậu… Họ cũng là những người đồng đội của tôi trong màu áo Hà Nội FC. Vì thế, tôi có thể dễ dàng chơi bóng trên đội tuyển quốc gia Việt Nam mà không gặp trở ngại nào lớn. Khi ở trên sân, cầu thủ Việt Nam nói tôi di chuyển, áp sát hay làm bất cứ thứ gì thì tôi đều hiểu".

Hoàng Vũ Samson là một trong những cầu thủ nhập tịch gắn bó lâu dài nhất với bóng đá Việt Nam. Ảnh: Hà Nội FC

Hoàng Vũ Samson luôn rất khao khát muốn được khoác áo ĐTQG Việt Nam. Anh tiết lộ: "Thực sự tôi rất buồn nếu không được thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi rất muốn có một lần được chơi bóng ở đội tuyển quốc gia. Tôi muốn thi đấu ở một cấp độ cao hơn CLB. Tôi không bao giờ cảm thầy buồn khi ở Việt Nam vì tôi rất yêu nơi này. Tôi có quốc tịch Việt Nam, có nhà, có con ở mảnh đất này. Tôi đang học hát quốc ca Việt Nam".

Hoàng Vũ Samson đã gắn bó với bóng đá Việt Nam từ năm 2008. Anh chơi cho Than Quảng Ninh và Đồng Tháp ở 3 mùa giải trước khi gia nhập Hà Nội FC. Tại đội bóng thủ đô, Hoàng Vũ Samson đã đóng góp rất nhiều với 96 bàn thắng, 2 chức vô địch V.League và 1 Siêu cúp. Anh đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất V.League với 160 pha lập công.

Chân sút xuất sắc nhất lịch sử V.League khó có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Đây không phải lần đầu tiên Hoàng Vũ Samson bày tỏ nguyện vọng được lên tuyển. Tuy nhiên chỉ khi VFF xem xét lại vấn đề này và có những tín hiệu mở thì khi đó ước mơ của những cầu thủ như Hoàng Vũ Samson mới trở thành hiện thực.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hoàng Vũ Samson