Tin mới

Học vấn cực 'khủng' của gia đình Dương Mịch: Đỗ thủ khoa Bắc Ảnh vẫn bị chê 'dốt' nhất nhà

Thứ năm, 15/06/2023, 13:32 (GMT+7)

Dương Mịch sinh ra trong một gia đình có truyền thống "học bá".

Dương Mịch sinh năm 1986 tại Bắc Kinh, cô là một trong tứ tiểu hoa đán của làng giải trí Hoa Ngữ. Tên tuổi Dương Mịch gắn liền với loạt bộ phim đình đám như "Vương Chiêu Quân", "Cung Tỏa Tâm Ngọc", Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa", "Người Phiên Dịch", "Phù Dao Hoàng Hậu",...

Học vấn cực 'khủng' của gia đình Dương Mịch: Đỗ thủ khoa Bắc Ảnh vẫn bị chê 'dốt' nhất nhà - Ảnh 1
 

Ngoài nhan sắc xinh đẹp, Dương Mịch còn được đánh giá là một trong những ngôi sao sở hữu EQ và IQ cao nhất Cbiz. Thành tích học tập cực "khủng" của nữ diễn viên cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Được biết, Dương Mịch là thủ khoa đầu vào của Học viện điện ảnh Bắc Kinh (Bắc Ảnh). Trong kỳ thi Đại học, Dương Mịch đạt 583/750 điểm ở mục thi văn hóa chung bao gồm 3 môn Toán Văn Anh và 3 môn tự chọn theo từng khối riêng, đây là số điểm mơ ước của rất nhiều thí sinh. Nếu không đăng kí vào Bắc Ảnh, Dương Mịch hoàn toàn có thể đỗ một trong những trường đại học top đầu tại Trung Quốc.

Dương Mịch cùng các bạn trong buổi họp lớp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh
Dương Mịch cùng các bạn trong buổi họp lớp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Tuy là thủ khoa Bắc Ảnh nhưng Dương Mịch vẫn bị chê... học dốt nhất nhà. Nữ diễn viên sinh ra trong một gia đình có truyền thống "học bá" nổi tiếng. Theo đó, cha của Dương Mịch là cảnh sát hình sự; mẹ, bà nội, ông nội cô đều là giáo viên. Bác cả của Dương Mịch là Giáo sư chuyên ngành số học cao cấp của Đại học Thanh Hoa - trường đại học danh giá nhất Trung Quốc. Hai em họ của cô cũng là sinh viên Thanh Hoa. Ngoài ra, Dương Mịch còn có anh họ học thạc sĩ tại Đại học Harvard.

Cha cô Dương Hiểu Lâm là bạn của giáo sư nổi tiếng Tiền Văn Trung – đệ tử chân truyền của học giả Quý Tiễn Lâm (là nhà Đông Phương học, ngôn ngữ học, nhà văn, nhà quốc học, nhà Phật học, nhà sử học và người hoạt động xã hội nổi tiếng thế giới. Ông từng được tôn sùng là Bậc thầy Quốc học, Báu vật Trung Hoa).

Học vấn cực 'khủng' của gia đình Dương Mịch: Đỗ thủ khoa Bắc Ảnh vẫn bị chê 'dốt' nhất nhà - Ảnh 2
 

Một điều khá thú vị, tên của mỹ nhân đình đám cũng có nguồn gốc từ số học. Chữ "幂" trong Dương Mịch có nghĩa là lũy thừa bậc 3 trong toán học. 

Giáo sư Dương Hiểu Kinh - bác cả của Dương Mịch hiện đang giảng dạy tại Đại học Thanh Hoa từng không ngần ngại "chê bai" nữ diễn viên: "Ai nhà họ Dương mà không đỗ Thanh Hoa thì đều là đồ ngốc".

Dương Mịch bị chê 'học dốt' nhất nhà dù là thủ khoa Học viện điện ảnh Bắc Kinh và tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc
Dương Mịch bị chê "học dốt" nhất nhà dù là thủ khoa Học viện điện ảnh Bắc Kinh và tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Dương Mịch