Tin mới

Hôm nay, Putin đọc thông điệp liên bang đặc biệt

Thứ năm, 01/12/2016, 14:29 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (1/12) sẽ đọc thông điệp liên bang trước hai viện trong Quốc hội mà theo hé lộ của người phát ngôn Điện Kremlin thì sẽ là một thông điệp rất "đặc biệt".

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (1/12) sẽ đọc thông điệp liên bang trước hai viện trong Quốc hội mà theo hé lộ của người phát ngôn Điện Kremlin thì sẽ là một thông điệp rất "đặc biệt".

Theo hãng tin TASS, Putin sẽ đọc thông điệp liên bang vào lúc 12h trưa 1/12 theo giờ Moscow (16h, theo giờ Hà Nội) tại Điện Kremlin trước các nghị sĩ Quốc hội và nhiều quan chức cấp cao khác.

Dmitry Peskov, phát ngôn viên của ông Putin, cho biết bài phát biểu năm nay sẽ "khác biệt".

"Các bài phát biểu của Tổng thống trước Quốc hội tuân theo khuôn mẫu truyền thống, nhưng không bài nào giống bài nào. Vì vậy, tất nhiên, năm nay sẽ hoàn toàn khác biệt về nội dung, nhưng vẫn giữ cốt lõi theo phong cách của Putin", ông Peskov nói với báo chí trước thềm sự kiện.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Trong các bài phát biểu thường niên, Tổng thống Nga thường tập trung vào những chủ đề đối nội quan trọng nhất, nhưng Chính sách đối ngoại cũng được nêu trong các sự kiện lần trước.

Sự kiện thu hút sự quan tâm rộng rãi của truyền thông trong nước và quốc tế.

"Tôi nghĩ Tổng thống sẽ đặt trọng tâm vào vấn đề làm thế nào để vượt qua khủng hoảng, vấn đề phát triển kinh tế Nga", Andrey Isaev, nghị sĩ thuộc Đảng nước Nga thống nhất, chia sẻ với hãng tin RIA Novosti.

Trong khi đó, Vladimir Dzhabarov, Phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban đối ngoại thuộc Hội đồng liên bang Nga cho rằng, hông điệp liên bang cũng sẽ đề cập đến chính sách của Nga với Mỹ và EU.

Đây sẽ là thông điệp liên bang thứ 23 trong lịch sử hiện đại Nga và là lần thứ 13 ông Putin đọc bài phát biểu. Theo Hiến pháp Nga, mỗi năm một lần, tổng thống phải thông báo với Quốc hội về tình hình đất nước.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news