Tin mới

"Hòn đảo cấm" và những nguy hiểm chết người khi cảnh sát xâm nhập tìm kiếm thi thể du khách bị sát hại

Thứ hai, 26/11/2018, 10:29 (GMT+7)

Các quan chức Ấn Độ hiện đang phải đối mặt với nhiệm vụ hết sức khó khăn để đưa thi thể du khách người Mỹ John Allen Chau từ đảo North Sentinel trở về.

Các quan chức Ấn Độ hiện đang phải đối mặt với nhiệm vụ hết sức khó khăn để đưa thi thể du khách người Mỹ John Allen Chau từ đảo North Sentinel trở về.

Hãng tin BBC đưa tin cho hay một tàu cảnh sát đã đến đảo Sentinel và tiếp cận với người của bộ tộc Sentinel ngày 25/11 nhưng sau đó phải rút đi để tránh xung đột. Nhiệm vụ đưa thi thể du khách Mỹ trở về từ hòn đảo của những người bản địa hung hăng trở nên khó khăn hơn lúc nào hết.

Theo nguồn tin từ Fox News, ngày 14/11, một du khách người Mỹ đã bất chấp cảnh báo nguy hiểm từ người dân và giới chức địa phương đã xâm nhập trái phép lên hòn đảo North Sentinel.

Cảnh sát xâm nhập hòn đảo cấm tìm kiếm thi thể du khách người Mỹ. Ảnh: iNewspaper

Những ngư dân quan sát từ xa cho biết, du khách này ngay khi vừa đặt chân lên đảo đã bị người trong bộ tộc tấn công bằng vô số mũi tên, sau đó họ cố dùng dây thừng quấn quanh cổ nạn nhân rồi đưa đi.

Ngày 17/11, những ngư dân đưa Chau đến North Sentinel nói họ nhìn thấy các tộc nhân kéo một thi thể trên bãi biển đem chôn.

Vị trí hòn đảo nơi du khách bị người dân trên hònd đảo sát hại. Ảnh chụp màn hình

Những ngư dân này sau đó cùng cảnh sát bí mật đến địa điểm có thể đã chôn thi thể nhưng chưa có kết quả. 7 người bị bắt giữ, trong đó có 6 ngư dân do liên quan đến sự cố.

Ngày 25/11, cảnh sát Ấn Độ dừng tàu cách bờ biển khoảng 400 m, sử dụng ống nhòm quan sát, nhìn thấy người dân đảo trang bị cung tên đi lại trên bờ biển. “Họ nhìn chằm chằm khi phát hiện chúng tôi đang quan sát họ”. Tàu cảnh sát sau đó rút lui.

“Chúng tôi đã lập bản đồ khu vực với sự trợ giúp của những ngư dân. Chúng tôi chưa tìm thấy thi thể nhưng đã khoanh vùng được khu vực người đó có thể bị chôn” – cảnh sát trưởng Dependra Pathak nói.

Hòn đảo North Sentinel, thuộc quần đảo Andaman ở vịnh Bengan nằm giữa Ấn Độ và Malaysia , được bảo vệ dưới luật pháp Ấn Độ. Hòn đảo trở nên nổi tiếng những năm gần đây, khi truyền thông đưa tin, tộc nhân trên đảo hễ thấy người lạ là lập tức đuổi giết.

Hòn đảo là khu vực cấm và những người không phải dân đảo không được lại gần trong vòng phạm vi 5 hải lý.

Ngay cả Chính phủ Ấn Độ cũng tuyên bố không có ý định can thiệp vào cuộc sống của người dân trên đảo và khuyến cáo du khách không nên tiếp cận hòn đảo này dù Sentinel chính thức thuộc quyền quản lý của Ấn Độ từ năm 1947.

Nguyên nhân của quy định này xuất phát từ cái chết của hai ngư dân vô tình đổ bộ lên đảo do thời tiết xấu năm 2006 và cũng là biện pháp bảo vệ những người trên đảo tránh các dịch bệnh từ bên ngoài do hệ miễn dịch của họ kém.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news