Tin mới

Mưa cực lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đợt mưa kéo dài nhất từ đâu năm

Thứ bảy, 21/05/2022, 08:43 (GMT+7)

Đợt mưa lớn diện rộng được dự báo sẽ kéo dài từ ngày 21 đến ngày 24/5. Ngày 25/5 mưa lớn có xu hướng giảm dần nhưng mưa dông vẫn có khả năng tiếp diễn.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, ngày hôm nay dự báo Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-60mm, có nơi trên 80mm.

Từ đêm nay 21/5 đến 24/5 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt. Từ ngày 25/5, mưa vừa, mưa to diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng giảm dần. Mưa dông ở Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài.

Mưa cực lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đợt mưa kéo dài nhất từ đâu năm
Mưa cực lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đợt mưa kéo dài nhất từ đâu năm

Ngoài ra, từ nay 21/5 đến ngày 23/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa khoảng 20-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h mưa dông tập trung vào chiều và tối.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Đối với khu vực Hà Nội ngày hôm nay 21/5, có lúc có mưa rào và dông; từ đêm nay 21/5 đến 24/5 có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21-29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng phía Bắc đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận trời có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-33 độ.

Tây Nguyên trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-31 độ.

Nam Bộ trời có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-34 độ.

Cơ quan khí tượng thủy văn nhận định từ nay đến cuối tháng 5, Tây Nguyên và Nam Bộ vào chiều tối và tối sẽ có mưa rào và dông rải rác, riêng Nam Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news