Tin mới

Honda Dream: Tất tần tật những phiên bản từng xuất hiện tại Việt Nam

Thứ ba, 10/08/2021, 14:53 (GMT+7)

Không cần phải sở hữu vẻ ngoài quá hầm hố hay đồ sộ, không cần phải có những công nghệ hiện đại, mới mẻ nhất, thế nhưng những chiếc Honda Dream luôn tạo dựng được một chỗ đứng vững chắc trong lòng cộng đồng mê xe tại Việt Nam.

Nói đến Honda Dream, người ta có thể ví von tên tuổi này như một huyền thoại trong làng xe Việt. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể biết hết được tất cả những mẫu mã, phiên bản của Dream từng xuất hiện trên thị trường. Đặc biệt giới trẻ sau này, khi nói tới Dream, phải chăng chỉ hình dung ra được mẫu xe gần nhất xuất xứ trong nước và rồi bị khai tử sau đó không lâu.

Honda Dream bản nhập Thái

Hay còn gọi là Dream Thái, đây luôn được coi là dòng xe top đầu trong phân khúc xe số tại Việt Nam suốt một thời gian dài. Dream Thái lần đầu xuất hiện từ thập niên 80 thế kỷ trước, nhanh chóng nhận được sự yêu mến từ đại đa số người sử dụng vì kiểu dáng thời thường, vận hành bền bỉ và tính tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

Honda Dream: Tất tần tật những phiên bản từng xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 1

Honda Dream I tem xanh là phiên bản dòng đời đầu tiên về Việt Nam. Một điểm đặc biệt đó là thời ấy chiếc xe này chưa có đề nổ hiện đại, mà phải khởi động xe bằng giò đạp nổ.  

Đến năm 1992 trở đi, Dream II tem hồng ra đời và sau đó chuyển sang tem tông màu tím. Đây là phiên bản đánh dấu sự xuất hiện tính năng đề nổ máy tiện dụng. Tất nhiên những ưu điểm về thiết kế, khả năng vận hành là vẫn được giữ nguyên.

Honda Dream: Tất tần tật những phiên bản từng xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 2

Năm 1993 mở đầu cho thời kì vàng son của Honda Dream II tại Việt Nam, khi số lượng xe gia tăng đáng kể. Kiểu dáng thiết kế vuông vức đã trở thành biểu tượng đặc trưng, nhưng dòng chuyên phân phối tại Việt Nam giờ đây sử dụng bộ tem lửa đỏ chiếm trọn tình cảm của mọi tín đồ mê xe. Những năm đầu về nước, Dream II tem lửa thậm chí trở thành giấc mơ cả đời, đáng giá bằng cả miếng đất, căn nhà, trở thành món đồ thể hiện đẳng cấp và sự giàu sang của chủ sở hữu.

Honda Dream: Tất tần tật những phiên bản từng xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 3

Dream II tem lửa đã đi cùng sự phát triển của thị trường xe máy tại Việt Nam suốt một thời gian rất dài, đồng thời cũng là phiên bản cuối cùng của dòng Dream sở hữu thiết kế vuông vức huyền thoại tại Việt Nam. Xe ngừng nhập khẩu Thái Lan vào năm 2003, thế nhưng giá trị những chiếc Dream II tem lửa cho tới hàng chục năm sau vẫn không hề thay đổi.

Honda Dream: Tất tần tật những phiên bản từng xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 4

Ngoài Dream I và II, từ Thái Lan về còn có thêm dòng Dream Exces, trong giới mê xe gọi chung là Dream Lùn, vì kiểu dáng bo tròn, nhỏ bé hơn so với đàn anh đi trước.

Honda Dream: Tất tần tật những phiên bản từng xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 5

Honda Dream nhập khẩu Indonesia

Tên thương mại của dòng Dream nhập Indonesia là Honda Astrea Grand. Thiết kế cơ bản khá giống Dream Exces. Cũng chính vẻ ngoài không hợp thị yếu nên sức hút của dòng Dream Lùn Indonesia không mấy ấn tượng.

Honda Dream: Tất tần tật những phiên bản từng xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 6

Honda Dream sản xuất tại Việt Nam

Năm 1998, 2 năm sau khi Honda Việt Nam ra đời, hãng xe đã giới thiệu mẫu Dream trong nước đầu tiên. Super Dream thời điểm đó nhắm đến mục tiêu vượt mặt Dream II nhập Thái, sở hữu ngoại hình và máy móc không mấy khác biệt, nhưng giá thành lại rẻ hơn khá nhiều do không phải xe nhập. Dream Việt tồn tại song song và phát triển cho tới năm 2012 trước khi bắt đầu được Honda nghiên cứu sản xuất phiên bản mới.

Honda Dream: Tất tần tật những phiên bản từng xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 7

Tuy vậy, theo quan điểm các chuyên gia, khả năng vận hành, độ hoàn thiện các chi tiết của Dream Thái vẫn nhỉnh hơn so với Dream Việt dù tuổi đời khá cao. Đặc biệt sử dụng một chiếc Dream Thái vẫn thể hiện được ‘cái chất’ ấn tượng hơn.

Honda Dream: Tất tần tật những phiên bản từng xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 8

Năm 2013, Honda Việt Nam ra mắt Super Dream thay đổi hoàn toàn từ ngoại hình đến động cơ. Tuy nhiên do cách thiết kế truyền thống đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt, khiến cho ngoại hình mới này tạo nên nhiều sự thất vọng. Super Dream 110cc đã nhanh chóng bị rơi vào quên lãng trước khi chính thức biến mất vào năm 2017.

Honda Dream 125

Đây là dòng Dream mới nhất, mạnh nhất, hiện đại nhất xuất hiện trên thị trường. Phong cách thiết kế vẫn giữ một vài nét của các thế hệ huyền thoại, vẫn tiết kiệm xăng ấn tượng, tuy nhiên giá thành rất cao có vẻ không còn phù hợp với nhu cầu chung đã thay đổi của người tiêu dùng. Số lượng xe nhập về kinh doanh tại Việt Nam do đó không nhiều.

Honda Dream: Tất tần tật những phiên bản từng xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 9
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Dream