Tin mới

Tóm gọn cảnh VinFast VF8 phô diễn khả năng drift điêu luyện trên đường tuyết phủ trắng xóa

Thứ sáu, 20/05/2022, 09:36 (GMT+7)

Hình ảnh về chiếc VinFast VF 8 được nhận định nhiều khả năng chỉ là bản chạy thử nghiệm chứ không phải bản chính thức.

Mới đây, truyền thông quốc tế vừa đăng tải loạt ảnh cho thấy một chiếc VinFast VF8 đang chạy thử trên con đường phủ tuyết trắng ở Đức. Đây thực tế là một trong những khâu cực kỳ quan trọng trong việc đánh giá khả năng vận hành của các mẫu ô tô bán tại châu Âu - nơi mà luôn có mùa đông khắc nghiệt với tuyết rơi dày đặc.

Tóm gọn cảnh VinFast VF8 phô diễn khả năng drift điêu luyện trên đường tuyết phủ trắng xóa
Tóm gọn cảnh VinFast VF8 phô diễn khả năng drift điêu luyện trên đường tuyết phủ trắng xóa

Hiện hãng xe Việt chưa công bố chi tiết về cuộc thử nghiệm này nhưng có thể thấy rằng nguyên mẫu VF8 xuất hiện trong loạt ảnh mới đã thực hiện một số bài như drift trên tuyết, chạy thử với nhiều mức tốc độ khác nhau. 

Tại đây động cơ, hộp số hay hệ truyền động, các tính năng như điều hoà, các công nghệ, đèn... đều được cho là cũng sẽ được thử nghiệm ở điều kiện giá rét. Các dữ liệu thu được sẽ là thông tin quan trọng để VinFast điều chỉnh sản phẩm trước khi bán phiên bản thương mại ra toàn cầu.

Tóm gọn cảnh VinFast VF8 phô diễn khả năng drift điêu luyện trên đường tuyết phủ trắng xóa - Ảnh 1

Được biết chiếc xe thử nghiệm lần này không được che chắn kỹ càng, bởi toàn bộ những thông tin đều đã được công bố chính thức. Trước đó, những chiếc xe trắng VF8 cũng được đưa sang Mỹ thử nghiệm công khai. Tuy nhiên dựa vào hình ảnh có thể thấy xe thử nghiệm này không phải là phiên bản dành cho thị trường Mỹ.

Trước đó, vào hồi tháng 1, một chiếc VF8 cũng đã bị bắt gặp thử nghiệm trong điều kiện đường tuyết rơi tại châu Âu. Khi đó chiếc này vẫn còn được ngụy trang kín mít. Chiếc VF8 bị bắt gặp này xuất hiện khi đang cắm sạc tại một trạm sạc công cộng tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tóm gọn cảnh VinFast VF8 phô diễn khả năng drift điêu luyện trên đường tuyết phủ trắng xóa - Ảnh 2

Được biết VF8 là mẫu xe điện đầu tiên VinFast chính thức bán ra tại thị trường quốc tế. Hãng xe Việt đặt tham vọng lớn sẽ bán hai mẫu VF8 và VF9 ra nhiều châu lục. Trước mắt, VF8 và VF9 đã được công bố mở bán tại Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Hà Lan và cả Israel. Bộ đôi SUV này cũng đã được mở bán tại Việt Nam và chỉ chờ ngày bàn giao.

Tóm gọn cảnh VinFast VF8 phô diễn khả năng drift điêu luyện trên đường tuyết phủ trắng xóa - Ảnh 3

Vinfast cũng đưa ra những Chính sách tốt cho mỗi quốc gia. Cụ thể VinFast bán VF8 và VF9 với các tuỳ chọn phiên bản Eco và Plus. Xe có giá khởi điểm của VF8 tại Việt Nam là 1,057 tỷ đồng và giá của VF9 từ 1,443 tỷ đồng. Tại châu Âu, ví dụ như tại Đức, giá VF 8 từ 43.600 euro (1,056 tỷ đồng) còn giá VF 9 từ 58.200 euro (1,409 tỷ đồng), không chênh lệch nhiều so với giá bán tại Việt Nam.

Tóm gọn cảnh VinFast VF8 phô diễn khả năng drift điêu luyện trên đường tuyết phủ trắng xóa - Ảnh 4

Giá trên chưa bao gồm pin và pin được cung cấp dưới dạng thuê. Theo dự kiến từ phía nhà sản xuất, VinFast chỉ áp dụng thuê pin 100% tại châu Âu trong năm 2023, còn sang năm 2024 thì chỉ có một nửa được cung cấp dưới dạng thuê và nửa còn bán pin theo xe. Khi đó, xe bán kèm pin sẽ có giá cao hơn đáng kể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.