Tin mới

Honda tăng giá chóng mặt vẫn có một mẫu xe giảm giá hàng chục triệu đồng gây sốt

Thứ năm, 21/07/2022, 11:00 (GMT+7)

Từng bị hét giá ngang ngửa Honda SH, thế nhưng hiện nay mẫu xe Honda Vario 160 lại bất ngờ hạ nhiệt.

Honda Vario 160 ra mắt thị trường Indonesia không lâu thì nhanh chóng được các đại lý Việt Nam nhập về phân phối từ tháng 3/2022 theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Thời điểm về nước, mẫu xe này được đại lý báo giá lên tới 80 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, mức giá này thời điểm ấy ngang ngửa với Honda SH.

Honda tăng giá chóng mặt vẫn có một mẫu xe giảm giá hàng chục triệu đồng gây sốt
Honda tăng giá chóng mặt vẫn có một mẫu xe giảm giá hàng chục triệu đồng gây sốt

Tuy nhiên hiện tại, Honda Vario 160 lại bất ngờ có dấu hiệu hạ nhiệt xuống mức 74 triệu đồng đối với phiên bản CBS và 78 triệu đồng cho bản ABS. Song, mức giá này hiện vẫn đắt ngang ngửa với các mẫu xe cao cấp như Vespa, SH, Vespa tại Việt Nam.

Đến cuối tháng 7, xe lại tiếp tục hạ nhiệt. Cụ thể, giá Vario 160 CBS màu Đen tem đỏ/màu đen nhám/màu đỏ được đại lý tại TP. HCM báo giá 56,5 triệu đồng. Giá Vario 160 ABS màu đen nhám/màu trắng/màu đen tem vàng có giá 63,5 triệu đồng.

Honda tăng giá chóng mặt vẫn có một mẫu xe giảm giá hàng chục triệu đồng gây sốt - Ảnh 1

Như vậy, so với thời điểm trước khi về nước, sau khoảng 4 tháng mẫu xe Honda đã giảm giá 14,5 - 17,5 triệu đồng. Nguồn hàng dồi dào là một trong những lý do khiến giá Vario "giảm nhiệt".

Được biết, xe Vario 160 phiên bản mới nhất hiện đang được trang bị nhiều tính năng mới như: cổng sạc USB, động cơ eSP 4 van, khung sườn laser eSAF, phanh ABS, ngoại hình nhiều thay đổi. Tuy nhiên, thiết kế của xe theo phong cách hiện đại có phần tương tự như cách Maxi Scooter khi có đầu xe lớn, định hình góc cạnh và khối đèn LED to của Vario cũng vấp phải nhiều tranh cãi, khi có ý kiến cho rằng, dáng dấp này không gọn gàng linh hoạt như phiên bản cũ.

Honda tăng giá chóng mặt vẫn có một mẫu xe giảm giá hàng chục triệu đồng gây sốt - Ảnh 2

Xe sở hữu kích thước khá đồ xộ khi  dài x rộng x cao tương ứng 1.929 x 679 x 1.088 (mm), trục cơ sở 1.277mm, khoảng sáng gầm 140mm, chiều cao yên 778 mm. Trọng lượng của xe là 115 kg nặng hơn 3kg so với bản cũ. Dung tích cốp xe được mở rộng thành 18 lít, bình xăng dưới yên 5,5 lít cùng nhiều tiện ích khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Vario 160