So với SH 150i, Honda SH 160i có sự khác biệt về cách phối màu cũng như họa tiết bộ tem. 2 phiên bản Đặc biệt và Thể thao được thay đổi nhiều nhất với dải decal màu đỏ/đen ở yếm trước, lò xo giảm xóc sau màu đỏ thay vì đen như 2 phiên bản thấp hơn.
SH 160i vẫn trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 156,9 cc. Khối động cơ này sản sinh công suất 16,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Dù không có bất kỳ nâng cấp nào về mặt trang bị, nhưng giá bán của SH 160i đắt hơn SH 150i. Cụ thể, phiên bản thấp nhất là Tiêu chuẩn có giá bán 91,79 triệu đồng, bản Cao cấp giá 99,79 triệu đồng. 2 phiên bản Đặc biệt và Thể thao có giá lần lượt 100,99 triệu và 101,49 triệu đồng.
Có thể thấy SH 160i đắt hơn 1,5 triệu đồng so với SH 150i (phiên bản tiền nhiệm có mức giá đề xuất dao động 90,29-99,99 triệu đồng). Việc thay đổi tên gọi được xem như cách để thu hút người dùng trong bối cảnh ngày càng nhiều mẫu xe tay ga cỡ lớn xuất hiện tại Việt Nam.
Ngoài SH 160i, Honda Việt Nam cũng bổ sung thêm 2 phiên bản cho SH 125i là Đặc biệt và Thể thao. Giá bán khuyến nghị của SH 125i từ 74,79 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn, đắt nhất 84,49 triệu đồng cho bản Thể thao.
Khách hàng tại Việt Nam nếu muốn mua SH 160i hay SH 125i phiên bản mới cần chờ đến ngày 22/12. Cũng vào ngày này, Honda Việt Nam cũng giới thiệu một mẫu xe tay ga mới, khả năng cao là Vario 160.