Tin mới

Hong Kong bắt giữ một phụ nữ Việt vì bán thịt chó

Thứ tư, 15/04/2015, 09:20 (GMT+7)

Báo chí Hong Kong đưa tin một người phụ nữ Việt là chủ cửa hàng ở Sham Shui Po đã bị bắt giữ sau khi bị tố cáo giết mổ chó ngay sau cửa hàng của mình.

Báo chí Hong Kong đưa tin một người phụ nữ Việt là chủ cửa hàng ở Sham Shui Po đã bị bắt giữ sau khi bị tố cáo giết mổ chó ngay sau cửa hàng của mình.

Người phụ nữ họ Lai, 49 tuổi, bị bắt sau khi một người đàn ông tố cáo rằng ông họ Heung phát hiện một người giết mổ chó trong con hẻm phía sau tiệm tạp hóa Việt Nam của bà ở Sham Shui Po.

Tin tức trên South China Morning Post cho biết, người tố cáo kể rằng ông đã nhìn thấy đầu của con chó trong một chiếc rổ, bên cạnh một đống thịt nên đã báo cảnh sát. Khi cảnh sát đến hiện trường, họ không tìm dấu vết khả nghi và cho rằng vụ việc là một sự hiểu lầm.

Hiện nay, cửa hàng này đã bị cảnh sát phong tỏa.

Bà Lai, chủ nhà hàng người Việt, bị bắt vì tình nghi giết chó, bán các món ăn làm từ thịt chó 

Bà Lai là một trong những người Việt ở Hong Kong. Tuy nhiên, báo chí Hong Kong cho rằng ngoài bà Lai vẫn còn nhiều người nữa làm thịt, buôn bán và ăn thịt chó.

Ông Heung trước đó đã đưa những hình ảnh của mình lên mạng xã hội Facebook, tạo nên một làn sóng phẫn nộ với người dùng internet và họ trở lại cùng với Heung để "thu thập chứng cứ".

Khi đó, bà Lai đang dường như tìm cách chạy trốn với một túi rác, khi chiếc túi bị ném đi, những người tìm bằng chứng thấy nó đựng đầy xương.

Nhóm người này gọi cảnh sát một lần nữa, đến lúc này bà Lai bị bắt giữ với một lượng lớn xương không rõ nguồn gốc, dao và thớt.

Hình ảnh nam nhân Việt làm thịt chó trong nhà hàng Việt gây rúng động Hong Kong. 

Sau khi khám xét trong và xung quanh cửa hàng, cảnh sát tịch thu hai con dao chặt, một cái thớt, một cái rổ và một cái xô để kiểm tra thêm.

"Sau khi điều tra, chúng tôi nghi ngờ chủ cửa hàng có liên quan đến vụ việc. Người này bị bắt vì tình nghi đối xử tàn nhẫn với động vật. Cảnh sát đã liên lạc với các tổ chức và phòng ban liên quan để theo dõi vụ việc", một phát ngôn viên cảnh sát thông báo.

Thịt chó là món khá phổ biến ở Việt Nam, nhưng tại Hong Kong, người dân không được phép giết mổ thịt chó mèo để ăn hay để bán. Người phạm tội có thể bị phạt tới 650 USD và 6 tháng tù.

 

Yên Yên (South China Morning Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bán thịt chó