Tin mới

Hồng Vân nói về cố NS Thanh Nga, hé lộ sự thật trước khi bị ám sát

Chủ nhật, 08/03/2020, 17:37 (GMT+7)

NSND Hồng Vân mới đây đã nghẹn ngào chia sẻ về lần cuối cùng xem cố nghệ sĩ Thanh Nga biểu diễn.

Xuất hiện trong chương trình Vang bóng một thời mới đây vào tối 7/3, NSND Hồng Vân đã có những chia sẻ đáng chú ý khi nói về thời kỳ khó khăn của mình và khoảnh khắc cuối cùng chứng kiến cố nghệ sĩ Thanh Nga trên sân khấu, trước khi bà bị ám sát.

Theo chia sẻ của NSND Hồng Vân, vốn dĩ là người đam mê cải lương từ nhỏ nên Hồng Vân đã thi vào trường Sân khấu Điện ảnh.

Mặc dù thì vào lớp đạo diễn nhưng ước mơ trong Hồng Vân vẫn là trở thành nghệ sĩ cải lương.

Nghệ sĩ Hồng Vân xuất hiện tại chương trình Vang bóng một thời. Ảnh: Internet

"Thời kỳ tôi đi học, cải lương đang hưng thịnh, phát triển rực rỡ. Tôi mê chú Hương Huyền lắm vì chú đẹp trai, diễn kép hay vô cùng, lại hào hoa phong nhã. Tôi mê cải lương nhưng không có tiền đi xem. Tôi phải nhịn ăn sáng cả tháng trời mới có tiền mua vé.

Có một điều là khi suất diễn cuối cùng của cô Thanh Nga trong vở Thái hậu Dương Vân Nga ở rạp Cao Đồng Hưng diễn ra, tôi đã đủ tiền mua vé đi xem.

Lúc đó, tôi phải xếp hàng dài dằng dặc để đợi mua vé, chứ không phải như bây giờ ngồi nhà cũng mua được vé.

Càng may mắn hơn nữa khi tôi vừa mua xong thì hết vé, tấm vé của tôi là tấm vé cuối cùng. Đêm đó cũng là đêm tôi phải vĩnh biệt thần tượng Thanh Nga của mình.

Cố NS Thanh Nga. Ảnh: Internet

Cải lương là bộ môn mà tôi nặng lòng và có nhiều kỷ niệm lắm. Nhưng rất may năm đó trường Sân khấu không tuyển khóa cải lương chứ nếu tuyển thì bây giờ tôi chỉ là tỳ nữ thôi, không sao hát nổi kép chính".

Cố nghệ sĩ Thanh Nga được biết đến là một ngôi sao cải lương nổi tiếng nhất trong thập niên 70.

Cố nghệ sĩ Thanh Nga bị ám sát sau khi diễn vở Thái hậu Dương Vân Nga vào năm 1978 tại rạp Cao Đồng Hưng.

Vụ ám sát cố nghệ sĩ Thanh Nga đã gây chấn động dư luận và khiến nhiều khán giả khóc thương nuối tiếc. Tính đến thời điểm hiện tại, Thanh Nga vẫn là tượng đài cải lương được đông đảo thế hệ ngưỡng mộ và tôn sùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news